Phòng, chống rét cho học sinh vùng cao Yên Bái

01/03/2024 - 19:39

Theo bản tin của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đêm 29/2 đến 1/3, các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa rào rải rác, trời rét đậm, rét hại. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 10 - 12 độ C (vùng cao từ 8 - 10 độ C).

Học sinh ở trường Trường PTDTBT Tiểu học và Trung học cơ sở Túc Đán, huyện Trạm Tấu được mặc áo ấm để đảm bảo sức khỏe. 

Trước tình hình thời tiết chuyển rét đậm, huyện vùng cao Trạm Tấu tập trung triển khai các biện pháp phòng tránh rét, đảm bảo an toàn cho người dân.

Huyện Trạm Tấu có 27 đơn vị trường học và 1 nhóm trẻ tư thục với tổng số 399 nhóm, lớp và gần 12.000 học sinh. Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng giáo dục, hoạt động chăm sóc, đảm bảo về thể chất, sức khỏe cho học sinh cũng được các trường học coi trọng.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, bà Hoàng Thị Thúy Vân, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học Cơ sở Túc Đán (xã Túc Đán) cho biết, toàn trường có 998 học sinh, trong đó có 911 học sinh bán trú, đều là người dân tộc thiểu số. Do đời sống của các gia đình rất khó khăn nên việc chăm lo cho con em mình đủ ấm còn hạn chế. Trong những ngày rét đậm, rét hại, nhà trường đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để các em được ngủ ấm, lớp học đủ ánh sáng và kín gió, tăng thêm khẩu phần ăn đối với học sinh bán trú. Mọi hoạt động học tập của học sinh được đảm bảo.

Chú thích ảnh

Cô giáo ở trường Trường PTDTBT Tiểu học và Trung học cơ sở Túc Đán, huyện Trạm Tấu chuẩn bị chăn, đệm ấm cho học sinh bán trú. 

Tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học Cơ sở Xà Hồ (xã Xà Hồ) hiện có hơn 903 học sinh đang theo học, với 717 em bán trú. Những ngày trời rét, nhà trường không thực hiện các hoạt động ngoài trời, chủ động hướng dẫn học sinh ăn nóng - uống nóng. Buổi tối không học tập trung trên lớp, các học sinh học tại phòng ngủ. Thầy giáo Lò Văn Liên, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, hiện nay, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường. Do đó, nhà trường đã đề xuất Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và các nhà hảo tâm hỗ trợ chăn, tất, quần áo rét… để các em được giữ ấm trong mùa đông.

Bà Nguyễn Thị Hà, Trưởng phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trạm Tấu cho biết, đơn vị luôn theo dõi các bản tin, cảnh báo về thời tiết, chủ động hướng dẫn cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh thực hiện các biện pháp phòng, chống rét đậm, rét hại, bảo đảm sức khỏe và an toàn cho các em.

Năm học 2023 - 2024, Yên Bái có 442 trường Mầm non và giáo dục phổ thông, với hơn 230.000 học sinh. Để chủ động ứng phó với đợt rét đậm, rét hại, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị trực thuộc chủ động phương án ứng phó với thời tiết, nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm, không dùng bếp than để sưởi ấm, hạn chế cho các em ra ngoài trời lạnh; hướng dẫn phụ huynh mặc ấm cho con để bảo đảm sức khỏe khi đến trường, không yêu cầu học sinh mặc đồng phục trong những ngày giá rét.

Theo TUẤN ANH (Báo Tin Tức)