Phong trào thể dục – thể thao ở xã nông thôn Vĩnh Thành

12/10/2023 - 06:53

 - Những năm qua, phong trào tập luyện thể dục - thể thao (TDTT) trên địa bàn xã Vĩnh Thành (huyện Châu Thành) tiếp tục phát triển, tạo sức lan tỏa, thu hút đông đảo Nhân dân tham gia. Với việc đa dạng về nội dung, hình thức tập luyện, duy trì tổ chức nhiều hoạt động thi đấu, phong trào TDTT của xã diễn ra thường xuyên, góp phần nâng cao sức khỏe, thể chất cho người dân.

Anh Lê Văn Hoàng (ngụ ấp Trung Thành) cho biết: "Trước đây, không có sân bóng đá, muốn luyện tập, tôi và nhiều thanh niên trong xã phải chạy ra trung tâm huyện hay các địa phương lân cận, đường xa nên việc luyện tập không thường xuyên. Tuy nhiên, những năm gần đây, các sân vận động mở ra khá nhiều, góp phần đáp ứng nhu cầu tập luyện của người dân. Có sân mới, gần nhà nên ai cũng vui mừng, phấn khởi, cứ đến 5 giờ chiều mọi người lại tấp nập ra sân tham gia luyện tập TDTT, như: Chơi bóng đá, bóng chuyền... Từ khi chơi thể thao, tôi thấy khỏe mạnh, tinh thần phấn chấn hơn hẳn và có sức khỏe để lao động sản xuất tốt hơn”.

Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thành Phạm Thị Bé Tư cho biết, được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn phát triển mạnh cả về số lượng, chất lượng, quy mô tổ chức và các loại hình đa dạng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia thi đấu, luyện tập. Đến nay, các câu lạc bộ thể thao, như: Cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, cờ tướng, thể dục dưỡng sinh, võ thuật… đều duy trì hoạt động hiệu quả, thu hút khá đông người dân tham gia tập luyện, nâng cao sức khỏe.

Tổ chức giải đua xuồng composite

Hoạt động TDTT trên địa bàn xã được duy trì, củng cố và phát triển rộng rãi trong mọi đối tượng. Công tác xã hội hóa hoạt động TDTT được chính quyền địa phương quan tâm thực hiện, góp phần phát huy sức mạnh của toàn xã hội phát triển sự nghiệp TDTT. Các ấp trong xã tận dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có tổ chức các hoạt động TDTT, phục vụ nhu cầu sinh hoạt vui chơi, giải trí cho Nhân dân.

Hàng năm, các giải thể thao do xã tổ chức thu hút đông đảo Nhân dân tham gia, đặc biệt là vào các dịp lễ, Tết trong năm. Các hoạt động thi đấu thể thao giúp thanh, thiếu niên giữa các ấp trong xã được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, tránh xa các tệ nạn xã hội, xây dựng lối sống lành mạnh, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân. Đồng thời, từ các giải đấu, tuyển chọn một số vận động viên có năng khiếu để tham gia các giải thể thao do huyện tổ chức... Nhờ đó, tỷ lệ người dân tham gia tập luyện TDTT thường xuyên được nâng lên, góp phần nâng cao sức khỏe, thể chất cho người dân trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Tuấn (ngụ ấp Tân Thành) chia sẻ: “Hiện nay, đa số người dân đều rất quan tâm đến việc luyện tập TDTT nhằm nâng cao sức khỏe. Tùy theo điều kiện, sở thích mà mọi người chọn môn thể thao phù hợp tập luyện. Tôi chọn tập luyện một vài bài tập dưỡng sinh và đi bộ quanh khu dân cư gần nhà vào buổi sáng”.

Là địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer sinh sống, bên cạnh thực hiện tốt, đầy đủ các chính sách dân tộc, xã Vĩnh Thành còn quan tâm chăm lo đời sống vất chất, tinh thần cho đồng bào DTTS Khmer. Vào các dịp lễ Sene Dolta, Tết Chol Chnam Thmay, địa phương tổ chức các giải thi đấu TDTT, với các môn truyền thống, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi thi đua lao động, sản xuất trong đồng bào DTTS Khmer.

Để phong trào TDTT có sức lan tỏa mạnh mẽ trong quần chúng nhân dân, xã Vĩnh Thành tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Đồng thời, huy động các nguồn lực trong xã hội xây dựng thiết chế TDTT; khai thác, sử dụng có hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất tập luyện TDTT. Ngoài ra, tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ TDTT cơ sở; thường xuyên tổ chức các giải thể thao tại địa phương. Qua đó, thúc đẩy phong trào TDTT phát triển rộng khắp, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia rèn luyện.

LÊ HOÀNG