Premier League: Man City 'hủy diệt' tân binh, Liverpool thắng nhọc

01/09/2022 - 07:55

Erling Haaland trận thứ 2 liên tiếp lập hat-trick để giúp Man City chiến thắng, trong khi Arsenal và Liverpool đã phải rất vất vả mới giành được 3 điểm.

Haaland mang chiến thắng về cho Man City. (Nguồn: Imago)

Manchester City tiếp tục thi đấu thăng hoa để giành chiến thắng đậm 6-0 trước tân binh Nottingham Forest tại vòng 5 Premier League.

Erling Haaland tỏa sáng với cú hat-trick, Julian Alvarez đóng góp cú đúp trong khi bàn còn lại thuộc về Joao Cancelo.

Đáng chú ý, đây đã là trận thứ hai liên tiếp tiền đạo người Na Uy lập được hat-trick, sau khi anh làm điều tương tự để giúp Man City ngược dòng đánh bại Crystal Palace ở vòng đấu trước.

Haaland đã có cho riêng mình 9 bàn thắng ở Premier League, góp công lớn giúp nhà đương kim vô địch giành được 13 điểm sau 5 vòng đấu.

Tuy nhiên, Man City vẫn chưa thể đòi lại được ngôi đầu từ tay Arsenal, đội bóng vẫn đang toàn thắng sau 5 vòng đấu để giành 15 điểm tuyệt đối.

Gabriel Martinelli giúp Arsenal duy trì mạch toàn thắng sau 5 vòng đấu. (Nguồn: Getty Images)

Ở loạt trận sáng nay, Pháo thủ thành London đã vượt qua Aston Villa 2-1 nhờ các bàn thắng của Gabriel Jesus và Gabriel Martinelli.

Trong khi đó, trái ngược với màn trình diễn ở trận thắng 9-0 vòng trước, Liverpool đã phải rất vất vả mới ngược dòng thắng 2-1 trước Newcastle.

Roberto Firmino và Fabio Carvalho cùng nhau lập công để giúp The Kop ngược dòng sau khi họ để cho Newcastle có bàn dẫn trước bởi Alexander Isak.

Với chiến thắng này, đoàn quân của huấn luyện viên Juergen Klopp có trong tay 8 điểm sau 5 vòng, tạm đứng vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League mùa này.

Fabio Carvalho ghi bàn ở phút 90+8 giúp Liverpool thắng nhọc. (Nguồn: Getty Images)

Cũng ở vòng đấu này, Chelsea và Tottenham đã không giành được kết quả như mong muốn trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Chelsea để thua 1-2 trong chuyến làm khách trên sân của Southampton trong khi Tottenham để cho West Ham cầm hòa 1-1.

Kết quả vòng 5 Premier League

Crystal Palace - Brentford 1-1
Fulham - Brighton 2-1
Southampton - Chelsea 2-1
Leeds United - Everton 1-1
AFC Bournemouth - Wolverhampton 0-0
Arsenal - Aston Villa 2-1
Manchester City - Nottingham Forest 6-0
West Ham- Tottenham1-1
Liverpool - Newcastle United 2-1

Theo HUY KHÁNH (Vietnamplus)