Premier League: Manchester City lên ngôi đầu, Chelsea xuống thứ ba

05/12/2021 - 08:43

Manchester City đã leo lên ngôi đầu Premier League khi có chiến thắng 3-1 trước Watford ở vòng 15, trong khi Chelsea tụt xuống thứ 3 bởi trận thua ngược West Ham.

Chelsea bại trận trước West Ham. (Nguồn: The Guardian)

Ở loạt trận diễn ra trong đêm 4-12 và sáng 5-12, Chelsea, Liverpool và Manchester City cùng ra sân, nhưng niềm vui không trọn vẹn cho cả ba.

Chelsea bước vào trận đấu sớm gặp West Ham United với tâm thế "cửa trên," và khởi đầu thuận lợi khi có bàn thắng mở tỷ số 1-0 do công của Thiago Silva.

Manuel Lanzini sau đó đã gỡ hòa cho đội chủ nhà West Ham, nhưng trước khi hiệp 1 khép lại Mason Mount một lần nữa giúp Chelsea nắm lợi thế với bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Tuy nhiên, sang hiệp 2, West Ham đã thi đấu bùng nổ để có thêm hai bàn thắng nữa của Jarrod Bowen và Arthur Masuaku, qua đó thắng ngược 3-2 trước Cheslea.

Kết quả này giúp West Ham nắm chắc vị trí thứ tư với 27 điểm, nhưng ở chiều ngược lại, Chelsea không chỉ đánh mất ngôi đầu mà còn rơi xuống vị trí thứ 3.

Silva lại tỏa sáng để đưa Man City lên ngôi đầu. (Nguồn: Getty Images)

Ở hai trận đấu diễn ra sau đó, hai đối thủ cạnh tranh là Liverpool và Manchester City đều giành trọn 3 điểm.

Tại Molineux, Liverpool nhọc nhằn vượt ải Wolverhampton Wanderers với chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công ở phút 90+4 của Divock Origi.

Trong khi đó, Manchester City dễ dàng đánh bại Watford 3-1 trong chuyến làm khách trên sân Vicarage Road.

Raheem Sterling và Bernardo Silva (cú đúp) đã cùng nhau lập công để giúp Man City dẫn trước 3-0 sau 63 phút thi đấu, trước khi Juan Hernandez ghi bàn danh dự cho đội chủ nhà ở phút 74.

Với chiến thắng này, Manchester City đã có trong tay 35 điểm, qua đó chính thức vượt qua Chelsea để leo lên ngôi đầu bảng Premier League.

Trong khi đó, Liverpool cũng giành vị trí thứ 2 trong cuộc đua đến ngôi vương mùa này với 1 điểm ít hơn so với đoàn quân của Pep Guardiola.

Vòng 15 Premier League

Watford - Manchester City 1-3
Newcastle United - Burnley 1-0
Southampton - Brighton & Hove Albion 1-1
Wolverhampton- Liverpool 0-1
West Ham United - Chelsea 3-2

Theo HUY KHÁNH (Vietnam+)