Quân đội Somalia tiêu diệt 27 chiến binh của nhóm al-Shabab

24/09/2023 - 14:11

Bộ Quốc phòng Somalia nêu rõ chiến dịch được tiến hành vào tối 22/9 tại các làng Mililiqo, Ceel Gambar và Baalal Dheer, đã triệt phá thành công 3 nơi ẩn náu của al-Shabab.

Các tay súng nghi là thành viên Al-Shabaab bị bắt giữ tại Mogadishu, Somalia, ngày 28/2/2014. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Quân đội Quốc gia Somalia ngày 23/9 tuyên bố đã tiêu diệt 27 chiến binh al-Shabab trong các hoạt động quân sự tại 3 ngôi làng ở bang Galmudug, miền Trung của nước này.

Bộ Quốc phòng Somalia nêu rõ chiến dịch được tiến hành vào tối 22/9 tại các làng Mililiqo, Ceel Gambar và Baalal Dheer, đã triệt phá thành công 3 nơi ẩn náu của al-Shabab. Trong một tuyên bố được đưa ra tại thủ đô Mogadishu của Somalia, Bộ này cho biết thêm: “Ba căn cứ của kẻ thù đã bị nhắm mục tiêu và phá hủy cùng với các phương tiện cũng như thiết bị quân sự của chúng.”

Hiện phiến quân al-Shabab chưa đưa ra bất cứ tuyên bố nào về vấn đề này. Quân đội Somalia, cùng quân đội đồng minh trong khu vực và quốc tế, đã tăng cường nỗ lực vô hiệu hóa al-Shabab, nhóm vũ trang có liên hệ với tổ chức khủng bố al-Qaeda.

Các lực lượng đồng minh đã đẩy nhóm thánh chiến này ra khỏi Mogadishu vào năm 2011, nhưng al-Shabab vẫn có khả năng tiến hành các cuộc tấn công, nhắm vào các cơ sở chính phủ, khách sạn, nhà hàng và những nơi công cộng.

Trong những tháng gần đây, các chiến binh Al-Shabaab đã liên tục thất bại trước lực lượng của chính phủ Somalia và lực lượng quân sự của Liên minh châu Phi (AU), song nhóm này vẫn kiểm soát một số vùng lãnh thổ ở miền Nam và miền Trung Somalia./.

Theo Vietnam+