Quảng Ninh: Triệt phá băng nhóm tín dụng đen cho vay lãi suất 219%/năm

22/07/2023 - 20:04

Băng nhóm 'tín dụng đen' cho hơn 2.200 lượt vay với lãi suất lên đến 219%/năm.

Chiều 22/7, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh vừa phá chuyên án, bắt giữ nhóm đối tượng hoạt động tín dụng đen tại TP Hạ Long.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, từ 2019 đến nay, nhóm này đã sử dụng mạng Internet thông qua trang web quản lý có địa chỉ http://2Cash.pro để quản lý, điều hành hoạt động cho vay tín dụng đen.

Tính đến nay, các đối tượng đã cho khoảng 2.200 lượt vay với mức lãi từ 3.000 đồng/triệu/ngày - 6.000 đồng/triệu/ngày, tương ứng từ 109,5%/năm - 219%/năm.

Tổng số tiền các đối tượng dùng để cho vay khoảng 81 tỷ đồng, thu lợi bất chính khoảng 18,5 tỷ đồng.

Chân dung nhóm đối tượng hoạt động tín dụng đen vừa bị Công an tỉnh Quảng Ninh bắt giữ.

Nguy hiểm hơn, trước đó, nhóm này đều là những kẻ đã có tiền án tiền sự về các hành vi như “Gây rối trật tự công cộng”, “Trộm cắp tài sản”, “Cố ý gây thương tích”. Có đối tượng có đến 3 tiền án.

“Các đối tượng này cho vay nặng lãi trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn. Các đối tượng thực hiện hành vi cho vay nặng lãi là căn nguyên dẫn tới những hành vi phạm tội nguy hiểm khác như cướp, giết, cố ý gây thương tích… nếu không được đấu tranh, triệt phá kịp thời”, Thượng tá Trần Đức Dũng - Trưởng Phòng CSHS - Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết.

Công an tỉnh Quảng Ninh thông báo những ai là người vay của các đối tượng trên thì liên hệ với Phòng CSHS (qua điều tra viên Trần Duy Tùng - SĐT: 0943364426) để phối hợp cung cấp thông tin, phục vụ quá trình điều tra, mở rộng vụ án.

Theo VTC