Quảng Trị: Bắt 2 đối tượng vận chuyển 8.000 viên ma túy

23/06/2023 - 20:00

Ngày 23/6, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết các lực lượng của đơn vị vừa bắt giữ hai đối tượng đang vận chuyển trái phép 8.000 viên ma túy tổng hợp.

Hai đối tượng cùng tang vật (ảnh: BP Quảng Trị)

Theo đó, thực hiện Kế hoạch đấu tranh chuyên án A2-423p, vào lúc 15h40 phút ngày 22/6, tại xã Đakrông (huyện Đakrông) Đoàn Đặc nhiệm Phòng chống ma túy và tội phạm (PCMT&TP) miền Trung của Bộ Tư lệnh BĐBP, Phòng PCMT&TP của Bộ đội Biên phòng Quảng Trị và Đồn Biên phòng Thuận phối hợp với Công an huyện Đakrông bắt quả tang Trần Lâm Bình (40 tuổi, ngụ thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh) và Nguyễn Đăng Quảng (32 tuổi, ngụ xã Gio Hải, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị).

Bình và Quảng bị bắt khi đang sử dụng xe máy vận chuyển 8.000 viên ma túy tổng hợp.

Tang vật lực lượng chức năng thu giữ.

Tang vật lực lượng chức năng thu giữ.

Bước đầu, 2 đối tượng này khai nhận số viên nén trên là ma túy dạng hồng phiến được mua từ Lào với mục đích về bán lại cho những người có nhu cầu tại huyện Gio Linh.

Trước đó, thực hiện kế hoạch đấu tranh Chuyên án A2 – 323p, giai đoạn 2, vào chiều 19/6, lực lượng của Đoàn 2, Đồn Biên Phòng Thuận và Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm (BĐBP tỉnh Quảng Trị) tổ chức giám sát 3 đối tượng đi trên 2 xe máy phân khối lớn chạy với tốc độ cao từ hướng khu vực biên giới xã Thuận về thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa có dấu hiệu nghi vấn vận chuyển trái phép chất ma túy.

Khi phát hiện lực lượng chức năng, nhóm người này đã bỏ chạy đến địa phận xã Hướng Lộc, rồi lợi dụng địa hình hiểm trở bỏ trốn vào rừng và bỏ lại các tang vật trên.

Lực lượng đánh án đã triển khai đội hình truy đuổi, đến khoảng 3h00 cùng ngày khi đến khu vực xã Hướng Lộc, phát hiện tang vật để lại gồm: 1 xe máy không có BKS; khoảng 2kg ma túy dạng ketamin; 260 gói ma túy dạng gói cafe màu vàng đen, tổng trọng lượng khoảng 7kg).

Theo QUỲNH NGA (Báo Pháp Luật)