Rafael Nadal tiếp tục thiết lập nên kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu'

30/04/2018 - 09:59

Rafael Nadal tiếp tục khẳng định sức mạnh vượt trội so với phần còn lại trên mặt sân đất nện bằng chiến thắng chóng vánh 6-2, 6-1 trước Stefanos Tsitsipas để giành chức vô địch Barcelona Open 2018.

Nadal lần thứ 11 đăng quang Barcelona Open. (Nguồn: Getty Images)

Với chiến thắng này, tay vợt 31 tuổi người Tây Ban Nha đã hoàn tất cú "La Undecima" (11 chức vô địch) tại Barcelona Open - kỷ lục mà sẽ phải rất lâu nữa mới có tay vợt khác vượt qua.

Đây cũng là cú "La Undecima" thứ hai liên tiếp mà Rafael Nadal thiết lập nên sau khi có được lần thứ 11 bước lên đỉnh Monte Carlo Masters cách đây 1 tuần.

Hai danh hiệu này được xem là bước đệm quan trọng để Rafael Nadal hoàn thành nốt cú "La Undecima" thứ 3 trong năm nay tại Roland Garros - giải Grand Slam danh giá thứ 2 trong năm được tổ chức trên mặt sân đất nện.

Chia sẻ sau chiến thắng, Nadal hân hoan cho biết: "Thật khó để có thể mô tả làm thế nào tôi giành được 11 chức vô địch tại một giải đấu."

"Để giành chiến thắng 11 lần ở Monte Carlo và Barcelona là điều tôi không thể tưởng tượng ra. Thực tế, tôi chỉ nỗ lực và thấy ý nghĩa khi mà tôi chơi ở giải đấu tôi thấy thích."

"Thật khó cho bất cứ ai có thể tưởng tượng tất cả những cảm xúc và cảm xúc tôi có khi tôi chơi ở đây," Nadal nói. "Hy vọng rằng tôi có thể tiếp tục quay trở lại đây trong nhiều năm nữa".

Theo Vietnamplus