Rashford lập hat-trick vàng, Man United vùi dập 'bò đỏ' RB Leipzig

29/10/2020 - 07:32

Vào sân từ băng ghế dự bị ở hiệp 2, Marcus Rashford bùng nổ với cú hat-trick trong vòng 15 phút cuối trận để giúp Man United đánh bại đội khách RB Leipzig với tỉ số 5-0.

Đón tiếp đội bóng từng vào đến bán kết Champions League cách đây vài tháng và đang dẫn đầu Bundesliga mùa này, Man United không chút e ngại RB Leipzig cho dù đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer chưa phải đã thi đấu đúng như mong muốn. Việc để cho Chelsea cầm hòa 0-0 cuối tuần qua ngay khi vừa giành chiến thắng trước đương kim á quân châu Âu PSG cho thấy "Quỷ đỏ" khó khăn ra sao trong việc duy trì phong độ và lối chơi trên các mặt trận mà họ tham dự.

Donny Van de Beek ra sân đá chính cho Man United

Nhập cuộc đầy tự tin trên sân nhà Old Trafford, Man United sớm nắm quyềm kiểm soát thế trận nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ với Donny Van de Beek ra sân từ đầu bên cạnh Paul Pogba, Fred và Nemanja Matic. RB Leipzig cũng chẳng chịu lép vế khi tổ chức tranh cướp bóng quyết liệt ngay từ giữa sân, đẩy nhịp độ trận đấu lên rất cao.

Paul Pogba thi đấu rất hay với pha kiến tạo ở bàn mở tỉ số

Phút 21, Fred cướp bóng trong chân cầu thủ đội khách và chuyền ngay cho Paul Pogba. Tiền vệ người Pháp đẩy vài nhịp rồi chuyền thuận lợi cho Mason Greenwood thoát xuống ghi bàn, mở tỉ số trận đấu. Chân sút trẻ của tuyển Anh trận này được bố trí đá bên cạnh Anthony Martial trên hàng công và đây là điều bất ngờ mà Man United dành cho đối phương thay vì sử dụng bộ đôi Marcus Rashford – Edinson Cavani.

Mason Greenwood mở tỉ số cho đội chủ nhà Man United

Tỉ số 1-0 được giữ nguyên đến hết hiệp một và mở ra thế trận hết sức sôi động ở nửa sau trận đấu. Những sự thay đổi nhân sự của HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng là yếu tố mang tính quyết định số phận trận đấu khi Marcus Rashford, Bruno Fernandes, Scott McTominay lần lượt được tung vào sân. Phút 76, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Bruno Fernandes, Rashford thoát xuống sút tung lưới thủ thành Peter Gulacsi, nhân đôi cách biệt trận đấu.

Marcus Rashford và bàn thắng nhân đôi cách biệt

Chỉ 2 phút sau, vẫn là Rashford đoạt được bóng và tung ra cú dứt điểm không thể cản phá, hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Hai lần để thủng lưới chóng vánh khiến RB Leipzig mất hết tinh thần và đến phút 85, Anthony Martial bị phạm lỗi trong vòng cấm địa và chính anh sút phạt đền thành công, nâng tỉ số lên 4-0.

Anthony Martial bị phạm lỗi và sút phạt 11m thành công

Chưa dừng ở đó, ở phút bù giờ 90+2, chủ nhà Man United có thêm bàn thắng thứ 5 sau pha phối hợp giữa Martial và Rashford với Rashford là người dứt điểm, hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình.

Rashford hoàn tất cú hat-trick trong 15 phút cuối trận

Niềm vui chiến thắng của Man United

Thắng trận 5-0, Man United củng cố ngôi đầu bảng H sau hai chiến thắng liên tiếp. Ở trận đấu trước đó vài giờ, PSG đánh bại Istanbul Basaksehir 2-0 tại Thổ Nhĩ Kỳ, chiếm luôn ngôi nhì bảng, cùng có 3 điểm nhưng hơn hệ số phụ so với RB Leipzig. Neymar trận này dính chấn thương phải rời sân từ phút 26 và Moise Kean là tác giả của cả hai bàn thắng cho đội bóng nước Pháp.

Neymar dính chấn thương

Moise Kean ghi cả hai bàn cho PSG trước Basaksehir

Theo ĐÀO TÙNG (Người lao động)