Real Madrid - Liverpool: NSC Olimpiyskiy luận anh hùng

26/05/2018 - 08:50

Real Madrid và Liverpool chỉ còn cách chức vô địch Champions League mùa giải 2017-2018 đúng một bước chân.

Cách đỉnh vinh quang một bước chân

Sau những hành trình khó khăn, gian nan, vất vả, bằng nhiều cách khác nhau, Real Madrid và Liverpool đã ghi tên mình vào chơi ở trận chung kết Champions League 2017-2018. Và đêm nay, tại sân NSC Olimpiyskiy ở thủ đô Kiev (Ukraine) hai đội bóng xuất sắc nhất châu Âu sẽ tranh tài.

Đối với những người yêu mến túc cầu giáo thích mộng mơ, thích cái đẹp trên toàn thế giới, đây là trận chung kết đáng để chờ đợi. Bởi lẽ cả Real Madrid và Liverpool đều theo trường phái bóng đá tấn công rực lửa.

 

HLV Klopp và Zidane sẽ có cuộc đấu trí căng thẳng (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, với những người thực tế, họ sẽ không mong Real Madrid và Liverpool chơi cống hiến ở trận chiến sinh tử này. Mà họ muốn thấy Zidane và Klopp sẽ đấu trí ra sao, vận hành chiến thuật và chỉ đạo các cầu thủ như thế nào để đạt được mục đích.

Trên thực thế, Zidane và Klopp đều là những người yêu thích bóng đá tấn công, muốn mang đến cho công chúng, những người yêu mến bóng đá một trận chiến mãn nhãn. Mặc dù vậy, do chỉ còn cách chiếc cúp bạc một bước chân nên Zidane và Klopp không muốn vì dĩ diện mà hụt bước tới đỉnh vinh quang.

Ai sẽ xưng vương?

Real Madrid với tư cách là nhà đương kim vô địch, là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu này trong lịch sử, đương nhiên là đội bóng được giới chuyên môn đánh giá cao hơn Liverpool.

Mặt khác, việc sở hữu đội hình chất lượng, có chiều sâu và tài cầm quân của Zidane, khi vận hành linh hoạt các đấu pháp khiến “Kền kền trắng” nhận được nhiều phiếu bầu hơn cho chức vô địch Champions League 2017-2018 so với Liverpool.

Tuy nhiên, sẽ là sai lầm khi đánh giá thấp Liverpool của Jurgen Klopp. Cho dù, đây là lần đầu tiên sau 13 năm “Lữ đoàn đỏ” mới góp mặt trong trận đấu cuối cùng ở sân chơi danh giá nhất châu Âu, nhưng cách mà họ tiến vào trận chung kết khiến Real Madrid phải dè chừng.

Liverpool thi đấu rất hay ở Champions League 2017-2018 (Ảnh: Getty).

The Kop kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhất, họ lần lượt vượt qua Porto (tổng tỉ số 5-0), Man City ở tứ kết (5-1) và khuất phục Roma tại bán kết (7-6). Liverpool là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất Champions League 2017-2018 với 40 lần xé lưới đối phương.

Không những vậy, trong tay HLV Jurgen Klopp còn sở hữu bộ ba nguyên tử săn bàn lợi hại Mane – Firmino và Salah. 3 cầu thủ này đã ghi tổng cộng 29 bàn thắng trên tổng số 40 pha lập công của đội chủ sân Anfield.

Ngoài ra, lịch sử đối đầu cũng đang nghiêng về phía Liverpool. Theo đó, trong 5 lần đọ sức gần nhất, đại diện của nước Anh 3 lần giành chiến thắng, 2 lần thất bại. Đáng chú ý là The Kop đã thắng trước Real Madrid trong trận chung kết ở mùa giải 1980-1981 với tỉ số 1-0.

Phát biểu trước trận Real Madrid vs Liverpool, HLV Klopp cho biết: “Real Madrid là đội bóng có nhiều kinh nghiệm hơn và họ đang có lợi thế. Nhưng, kinh nghiệm sẽ không giúp được một đội bóng trong mọi thời điểm. Chúng tôi sẽ làm tất cả để gây khó khăn nhất cho Real Madrid”.

Bên kia chiến tuyến, HLV Zidane cho hay: “Đã đi đến trận chung kết thì cơ hội chiến thắng của hai đội là 50-50. Chúng tôi sẽ phải thi đấu với hiệu suất tốt nhất để giành chiến thắng. Các cầu thủ Real Madrid hiểu rằng, chúng tôi không phải là đội bóng được đánh giá cao hơn cho chức vô địch”.

Zidane thận trọng khi đối đầu với Liverpool (Ảnh: Real Madrid).

Nói về người đồng nghiệp Klopp, Zidane cho hay: “Ở cương vị cầu thủ, tôi có thể giỏi hơn Klopp một chút, nhưng ông ấy cũng không tệ. Tôi rất tôn trọng ông ấy trên tư cách của một huấn luyện viên. Klopp là một nhà cầm quân có kinh nghiệm và làm được mọi thứ trong các trận đấu”.

HLV Zidane và Klopp đều quyết tâm giúp Real Madrid và Liverpool bước lên đỉnh châu Âu. Nhưng, chức vô địch chỉ có một và nó chỉ dành cho kẻ xứng đáng hơn. Do đó, Zidane và Klopp phải vận dụng hết chất xám của mình, đi những nước cờ đúng đắn nhất để hoàn thành mục tiêu.

Trận chung kết Champions League 2017-2018 giữa Real Madrid vs Liverpool diễn ra vào lúc 1 giờ 45 ngày 27-5 (giờ Việt Nam).

Theo HOÀNG YẾN (VOV)