Rimario đá hỏng phạt đền, Hà Nội FC để đội bóng bầu Đệ cầm chân ở Hàng Đẫy

01/10/2020 - 19:57

Rimario đá hỏng phạt đền, Hà Nội FC để đội bóng của bầu Đệ cầm chân trên sân nhà Hàng Đẫy.

Tiếp đội bóng đang xếp thứ 11 trên BXH là Thanh Hóa trên sân nhà Hàng Đẫy, Hà Nội FC được nhận định sẽ có chiến thắng dễ để nuôi hy vọng lọt vào top 3 khi giai đoạn 1 của mùa giải khép lại.

Nhưng mọi thứ không như nhiều người tưởng tượng. Đội bóng của HLV trẻ Mai Xuân Hợp nhập cuộc đầy quyết tâm, thi đấu tập trung cao độ khiến Hà Nội FC không thể chơi bóng nhanh, phối phợp ăn ý như vốn có.

Hà Nội FC gặp nhiều khó khăn trước Thanh Hóa trong hiệp 1. (Ảnh: Ngọc Anh)

Trong suốt hiệp 1, Hà Nội FC cầm bóng nhiều hơn nhưng không thể tạo ra sức ép đủ lớn để có thể có bàn thắng vượt lên. Cũng bởi vậy, hiệp đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, Hà Nội FC tung Quang Hải vào sân để gia tăng sức tấn công. Nhưng bất ngờ đã xảy ra khi Thanh Hóa mới là đội có bàn thắng vượt lên. Ngay sau tình huống giao bóng, Hoàng Vũ Samson có cơ hội đối mặt với thủ thành Tấn Trường và dễ dàng hạ gục thủ thành này, mở tỷ số cho đội khách.

Sau bàn thua, Hà Nội FC bình tĩnh tổ chức lại lối chơi và tạo ra sức ép đáng kể. Sức ép đó mang về cho họ quả phạt đền 11m ở phút 54. Tiếc là trên chấm đá phạt, Rimario không đánh bại được thủ thành Thanh Diệp.

Rimario đá hỏng phạt đền. (Ảnh: Ngọc Anh)

4 phút sau, Hà Nội cũng có được bàn gỡ hòa 1-1. Thái Quý phối hợp ăn ý với Văn Kiên bên cánh phải trước khi Văn Kiên chuyền bóng cho Văn Quyết di chuyển cắt mặt, dứt điểm tinh tế.

Quyết không chia điểm, Hà Nội FC tung tiếp Omar và Đậu Ngọc Toàn vào sân. Tuy nhiên, trong một ngày thủ thành Thanh Diệp chơi quá xuất sắc cộng với quyết tâm giữ vững tỷ số, Thanh Hóa đã có được 1 điểm quý giá ở Hàng Đẫy.

Trận hòa này không làm thay đổi tình hình của 2 đội so với trước vòng đấu. Thanh Hóa leo lên vị trí 10 nhưng vẫn phải thi đấu trụ hạng ở lượt về với 5 đội nửa dưới bảng xếp hạng. Hà Nội FC lên vị trí thứ 4 và sẽ đua vô địch ở giai đoạn 2 với 7 đội còn lại xếp ở nửa trên BXH.

Theo THIỆN AN (VTC News)