Rơi máy bay quân sự ở Colombia, nhiều binh sỹ thiệt mạng

28/10/2019 - 08:11

Tư lệnh Không quân Colombia, Ramses Rueda cho biết trực thăng gặp nạn khi bay vào vùng thời tiết xấu trong quá trình bay thử nghiệm sau bảo dưỡng.

Vị trí bang Cundinamarca, nơi xảy ra vụ việc. (Nguồn: digitalofficepro)

Ngày 27-10, Lực lượng Không quân Colombia thông báo 6 binh sỹ thuộc lực lượng này đã thiệt mạng trong một vụ rơi trực thăng quân sự ở khu vực miền núi phía Trung Colombia.

Vụ tai nạn xảy ra vào hôm 25-10 vừa qua gần thị trấn Alban, bang Cundinamarca, cách thủ đô Bogota 45km về phía Đông Bắc.

Thông cáo của lực lượng trên nêu rõ Không quân Colombia đã phát đi tình trạng khẩn cấp ngay sau khi trực thăng biến mất khỏi vùng kiểm soát bay.

Tuy nhiên, tới ngày 27-10, các đơn vị chức năng mới xác định được vị trí của trực thăng gặp nạn, và xác nhận toàn bộ phi hành đoàn đã thiệt mạng.

Tư lệnh Không quân Colombia, Ramses Rueda cho biết trực thăng gặp nạn khi bay vào vùng thời tiết xấu trong quá trình bay thử nghiệm sau bảo dưỡng. Tuy nhiên, các nhà chức trách đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn.

Trực thăng gặp nạn mang hiệu Bell 412, do Mỹ sản xuất, là một trong những máy bay chuyên được sử dụng để chở Tổng thống Colombia Ivan Duque và từng chở cả Giáo hoàng Francis trong chuyến thăm của ông tới thành phố Cartagena của Colombia hồi năm 2017.

Theo LÊ HIỀN (Vietnam+)