Rơi trực thăng quân sự tại Afghanistan, hai quân nhân Mỹ thiệt mạng

20/11/2019 - 13:49

Hiện lực lượng Taliban tại Afghanistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ bắn hạ trực thăng này.

Ảnh minh họa. (Nguồn: thedefensepost)

Hai quân nhân Mỹ đã thiệt mạng trong một vụ rơi trực thăng ở Afghanistan, Reuters dẫn thông tin từ quân đội Mỹ hôm 20-11 cho biết.

Theo thông tin mới nhất, lực lượng Taliban tại Afghanistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc này, nơi trực thăng bị bắn hạ được cho là tại khu vực tỉnh Logar, phía nam thủ đô Kabul.

"Máy bay trực thăng Chinook do quân nhân Mỹ điều khiển bị bắn hạ và phá hủy hoàn toàn đêm qua khi đang cố gắng đột kích khu vực Pangram, thuộc tỉnh Logar", Zabihullah Mujahid - phát ngôn viên của Taliban cho biết. Hiện không thể xác minh được tính xác thực của tuyên bố này.

Fawad Aman, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết, không có sự tham gia của hỏa lực địch trong vụ tai nạn máy bay trực thăng kể trên và không có thành viên lực lượng an ninh Afghanistan nào bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra một ngày sau khi Taliban thả hai giáo sư đại học, một người Mỹ và một người Úc đã bị họ bắt làm con tin trong hơn 3 năm qua, để đổi lấy 3 chỉ huy do chính phủ Afghanistan nắm giữ, động thái làm tăng hy vọng về sự tan băng trong quan hệ giữa nhóm phiến quân và lực lượng liên minh.

Theo CAO TRUNG (Công an nhân dân)