Rộn ràng Trung thu xứ núi

30/09/2023 - 11:34

 - Với đặc thù huyện miền núi, dân tộc, biên giới Tri Tôn (tỉnh An Giang), điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, hoạt động Tết Trung thu được các hội, đoàn thể, chính quyền địa phương đưa đến tận vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, phum sóc Khmer để những trẻ em nghèo, khó khăn, cơ nhỡ, trẻ em dân tộc thiểu số Khmer trên địa bàn huyện có được mùa trăng ý nghĩa.

Mang niềm vui Trung thu đến với công đoàn viên, người lao động và con của họ

Đoàn Thanh niên các cấp phối hợp tổ chức Trung thu đến vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, dân tộc của huyện Tri Tôn

Hội Bảo trợ người tàn tật - trẻ mồ công và bệnh nhân nghèo huyện Tri Tôn phối hợp tổ chức Trung thu cho thiếu nhi

Ngày 30/9, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Tri Tôn Nguyễn Thành Tâm cho biết, Tết Trung thu năm nay đúng vào thời điểm diễn ra Đại hội Công đoàn tỉnh An Giang lần thứ XI (nhiệm kỳ 2023 – 2028). Nhằm chào mừng sự kiện quan trọng này, tạo điều kiện công đoàn viên, người lao động gắn kết với đơn vị và tổ chức công đoàn, LĐLĐ huyện Tri Tôn chỉ đạo 104 công đoàn cơ sở xã, thị trấn, cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, trường học, doanh nghiệp và các nghiệp đoàn tùy điều kiện thực tế, tổ chức thăm hỏi, tặng quà công đoàn viên, người lao động và các cháu thiếu nhi con công đoàn viên. Trong đó, quan tâm đến đoàn viên mới kết nạp là lực lượng công an, dân quân tự vệ, trưởng ban nhân dân khóm, ấp.

Công đoàn cơ sở cơ quan 15 xã, thị trấn kết hợp với Đoàn Thanh niên cơ sở và một số công đoàn ngành, trường học tổ chức “Đêm hội trăng rằm” với nhiều hoạt động giải trí vui tươi, như: Rước đèn, phá cỗ, biểu diễn múa lân, đố vui có thưởng, văn nghệ hát với nhau. Qua đó, không chỉ giúp con cháu người lao động có được một mùa Trung thu đáng nhớ mà còn thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn đến đời sống vật chất, tinh thần của người lao động và gia đình.

Phó Bí thư Huyện đoàn Tri Tôn Lê Quyền Trang cho biết, dịp Tết Trung thu năm 2023, Đoàn Thanh niên 15 xã, thị trấn phối hợp các đơn vị kết nghĩa, sinh viên tình nguyện các trường đại học ở TP. Hồ Chí Minh và TP. Cần Thơ, vận động các nhà hảo tâm trao tặng 12.300 phần quà, với tổng giá trị trên 1,5 tỷ đồng cho các thiếu nhi thuộc hộ nghèo, cận nghèo, học sinh dân tộc thiểu số Khmer có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, bị thiệt thòi.

Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn còn kết hợp các trường tiểu học, THCS tổ chức hội thi làm lồng đèn, “Đêm hội trăng rằm” với các trò chơi dân gian, trả lời câu hỏi đố vui có thưởng, phục vụ văn nghệ “cây nhà lá vườn”, rước đèn cùng đoàn lân trong phum sóc Khmer...

Đoàn viên, thanh niên, sinh viên tình nguyện còn hóa thân thành chú Cuội, chị Hằng kể chuyện cổ tích về cung trăng, sự tích về ngày Tết Trung thu. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, giúp thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, biên giới, dân tộc có những giây phút vui chơi giải trí thoải mái, rộn rã tiếng cười.

Mùa Tết Trung thu năm nay, Hội Bảo trợ người tàn tật - trẻ mồ công và bệnh nhân nghèo huyện Tri Tôn đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh An Giang, kết hợp các trường học tổ chức “Đêm hội trăng rằm” và trao tặng 720 phần quà Trung thu cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, mồ côi của các xã: Lạc Quới, Lương An Trà, Ô Lâm, Lê Trì, Núi Tô và thị trấn Cô Tô. Mỗi phần quà gồm lồng đèn, bánh, kẹo, với tổng kinh phí 86 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật - trẻ mồ công và bệnh nhân nghèo huyện Tri Tôn Phạm Tấn Đức cho biết, hoạt động này được hội duy trì tổ chức hàng năm, nhằm san sẻ yêu thương, mang đến niềm vui cho các cháu thiếu nhi bị thiệt thòi.

NGÔ CHUẨN