Ronaldo dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Saudi Pro League

17/09/2023 - 08:53

Ronaldo lập công trong chiến thắng 3-1 của Al Nassr trước Al Raed.

Ronaldo ghi 1 bàn khi Al Nassr làm khách trên sân của Al Raed. Đây là bàn thắng thứ 7 của anh ở mùa giải năm nay. Ronaldo vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Saudi Pro League (giải vô địch quốc gia Ả Rập Xê Út).

Trước đối thủ đang đứng ở nhóm cuối bảng, Al Nassr không ngần ngại dâng cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Đội khách làm chủ cuộc chơi nhờ dàn cầu thủ chất lượng như Ronaldo, Mane, Otavinho, Brozovic, Telles hay Laporte. 

Ronaldo là tâm điểm trong các đợt lên bóng của Al Nassr. Phút thứ 4, ngôi sao người Bồ Đào Nha suýt có pha dứt điểm nguy hiểm nếu hậu vệ Al Raed không cản phá kịp thời. Những phút sau đó, anh liên tục bắn phá khung thành Moreira nhưng không thành công. Tưởng như hiệp một khép lại với tỷ số 0-0 thì Mane mở điểm sau khi khống chế và dứt điểm khéo léo.

Ronaldo ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội.

Trước khi bước vào giờ nghỉ, đội chủ nhà chịu thêm thiệt thòi với thẻ đỏ của Whaeshi. Cầu thủ này phạm lỗi thô thiển với Mane rìa vòng cấm.

Sang hiệp hai, với lợi thế trong tay, Al Nassr thi đấu nhàn hạ. Họ dễ dàng có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 49. Talisca tung cú sút xa sấm sét ngoài vòng cấm, đánh bại thủ thành Moreira.

Al Raed ghi được 1 bàn danh dự ở trận này. Đó là pha lập công của Mohamed Fouzair ở phút 89. Nhưng trước đó, Ronaldo lập công nâng tỷ số lên 3-0. Cầu thủ 38 tuổi ghi bàn trong 4 trận liên tiếp cho Al Nassr ở giải vô địch quốc gia Ả Rập Xê Út.

Al Nass đứng thứ 6 với 12 điểm. Họ kém đội đầu bảng Al Hilal 4 điểm. 

Kết quả: Al Raed 1-3 Al Nassr

Ghi bàn

Al Raed: Fouzair (pen 89')

Al Nassr: Mane (45'+1), Talisca (49'), Ronaldo (78')

Thẻ đỏ

Al Raed: Whaeshi (45'+2)

Theo VĂN HẢI (VTC News)