Ronaldo nối dài kỷ lục, Bồ Đào Nha thắng dễ ở vòng loại EURO 2024

17/11/2023 - 08:39

Siêu sao sinh năm 1985 ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của Bồ Đào Nha trước Liechtenstein tại bảng J, vòng loại EURO đêm 17/1.

Trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt, HLV Roberto Martinez vẫn tung đội hình mạnh. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu trên sân Rheinpark biến thành buổi tập dứt điểm cho Cristiano Ronaldo cùng đồng đội.

Trong hơn 20 phút đầu, Bồ Đào Nha liên tục thực hiện những cú dứt điểm từ xa nhưng hàng thủ Liechtenstein đã phòng ngự khá kín kẽ. Đến phút 30, cơ hội thực sự ngon ăn đã đến với Goncalo Ramos.

Từ cự ly chưa đầy 6m, tiền đạo đang khoác áo PSG đánh đầu ra ngoài đầy tiếc nuối. Cristiano Ronaldo cũng có 2 lần dứt điểm trong vùng cấm. Người chiến thắng đều là thủ thành Benjamin Buchel.

Nỗ lực phòng ngự bằng toàn bộ đội hình chí giúp Liechtenstein trụ vững đến phút 46. Từ pha chọc khe của Diogo Jota, Ronaldo thoát xuống, tung cú sút từ góc hẹp, đưa Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước. CR7 tự phá kỷ lục ghi bàn nhiều nhất lịch sử ở cấp tuyển với pha lập công thứ 128 trong sự nghiệp.

Bồ Đào Nha quá mạnh so với chủ nhà. Ảnh: Getty Images.

Đến phút 58, bàn thắng thứ 2 đã đến với Bồ Đào Nha. Từ một tình huống tưởng chừng không nguy hiểm, thủ môn Buchel vẫn băng ra, để rồi bị Cancelo loại bỏ. Ronaldo xin bóng nhưng cầu thủ đang khoác áo Barcelona đã dứt điểm ngay vào khung thành trống.

Cách biệt hai bàn khiến hàng thủ Bồ Đào Nha thi đấu chủ quan. Phút 60, Liechtenstein bất ngờ có cơ hội rút ngắn tỷ số. Khi trước mặt chỉ còn Jose Sa, Dennis Salanovic vẫn không thể đưa bóng vào lưới.

Trong phần còn lại của trận đấu, Bồ Đào Nha có thêm 2 lần làm tung mành lưới chủ nhà. Tuy nhiên, Joao Felix, Ramos đều thất vọng khi thấy trọng tài biên căng cờ báo lỗi việt vị.

2-0 nghiêng về đội khách là tỷ số chung cuộc. Bồ Đào Nha sẽ có ít ngày nghỉ ngơi, trước khi bước vào lượt trận cuối tại vòng loại EURO gặp Iceland (21/11). Thầy trò HLV Roberto Martinez đang hướng đến thành tích toàn thắng ở vòng loại.

Theo MINH TÚ (VTC News)