Rưng rưng xem công nghệ VR giúp bà mẹ Hàn Quốc đoàn tụ với con gái đã mất 2 năm

09/02/2020 - 20:11

Nhờ có công nghệ VR này mà một bà mẹ Hàn Quốc mất con gái đã có cơ hội nói lời chào tạm biệt lần cuối với đứa con “mệnh khổ” của mình.

Cô con gái của người phụ nữ này tên Nayeon, là đứa con thứ 3 trong gia đình có 4 anh chị em. Năm 2017, Nayeon được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu và phải nhập viện để tiếp nhận điều trị. Tuy nhiên không lâu sau, Nayeon không thể vượt qua căn bệnh này và phải nói lời giã từ thế giới khiến gia đình cô bé suy sụp, đặc biệt là người mẹ của cô.

Hình ảnh cô bé Nayeon xấu số đã mất năm 2017

Kể từ sự ra đi của con gái nhỏ tuổi, người mẹ gần như phải sống trong đau đớn và ám ảnh nặng nề. Để giúp người phụ nữ này có cơ hội được gặp lại con gái và nói lời chào tạm biệt lần cuối, chương trình VR Human Documentary của đài MBC đã bắt tay vào dự án tái hiện thực tế ảo kết hợp cùng công nghệ VR để tạo nên gương mặt của Nayeon sống động nhất.

Từ những tư liệu khi Nayeon còn sống và sự hỗ trợ từ những đứa trẻ 7 tuổi - đồng trang lứa với Nayeon để tái hiện lại những động tác, hành động, giọng nói và khuôn mặt, cũng như những thói quen của cô bé.

Nhờ những người bạn đồng trang lứa và tư liệu khi Nayeon còn sống mới có thể tái hiện được hình ảnh như thât

Vào ngày trải nghiệm công nghệ này, mẹ của Nayeon không giấu được sự hồi hộp và lo lắng khi bước vào trường quay của MBC. Người phụ nữ hy vọng sẽ được gặp lại đứa con nhỏ một lần nữa nhưng cũng không biết “con” của mình khi được tái hiện sẽ như thế nào.

Người mẹ khóc nức nở khi gặp lại con gái đã mất

Khi bắt đầu đeo máy trải nghiệm, người mẹ bước chân vào một cánh đồng rộng lớn và cô bắt đầu tìm kiếm hình bóng của con gái. Giọng nói của Nayeon vang lên gọi mẹ, sau đó là một cô gái nhỏ có ngoại hình, tiếng nói và hành động giống như Nayeon bước đến bên mẹ. Khi đối mặt với hình ảnh tái hiện của con gái, người phụ nữ không kiềm được nước mắt và ngay cả khán giả cũng như thế:

“Nayeon à, mẹ nhớ con nhiều lắm. Con của mẹ khỏe hơn rồi đúng chứ? Ước gì mẹ có thể ôm lấy con” - người mẹ xúc động nói chuyện với hình bóng của con gái.

 

Cô nhẹ nhàng vuốt ve gương mặt của Nayeon trong máy

Dù biết rằng không thể chạm vào hình ảnh trên công nghệ VR thế nhưng người mẹ vẫn nhẹ nhàng vuốt ve gương mặt của con. Cô xúc động, không ngừng bày tỏ tình yêu thương với con gái đã mất:

“Mẹ sẽ không khóc nữa, mẹ cũng không nhớ con nhiều thế nữa. Thay vào đó mẹ sẽ yêu con bằng tất cả trái tim này mãi mãi. Mẹ sẽ yêu con hơn cả bây giờ…”

2 mẹ con cùng nhau đón sinh nhật giống như lúc Nayeon còn sống

Nằm trong chuỗi lập trình tái hiện, người mẹ và Nayeon sẽ cùng đón một bữa tiệc sinh nhật được chuẩn bị trước. Ở đó, Nayeon mong ước rằng gia đình sẽ luôn luôn mạnh mẽ, khỏe mạnh và thật hạnh phúc. Người mẹ cũng hứa với con gái sẽ không sống trong mặc cảm tội lỗi nữa, và cũng không đau thương quá độ như lúc trước.

“Mẹ biết mẹ vẫn luôn bám víu lấy con, nó khiến mọi thứ thêm tồi tệ hơn. Mẹ xin lỗi vì bấy lâu không để con thanh thản ra đi. Mẹ ở đây sẽ chăm sóc cho chị con, anh con và cả em con nữa. Nhưng một lúc nào đó hoàn tất mọi việc và sẵn sàng, mẹ sẽ đến đó tìm con. Sau đó chúng ta sẽ sống hạnh phúc mãi mãi với nhau. Tạm biệt con, Nayeon của mẹ” - người mẹ hứa sẽ cố gắng sống tốt và một lúc nào đó sẽ tái ngộ với con gái ở phương xa.

Kết thúc trải nghiệm, người mẹ nhẹ nhõm phần nào vì cuối cùng cũng có thể nói lời tạm biệt và hứa hẹn với đứa con gái nhỏ

Sau khi kết thúc trải nghiệm, mẹ của Nayeon cũng hy vọng rằng Hàn Quốc sẽ tiếp tục phát triển công nghệ thực tế ảo VR này để giúp đỡ cho những gia đình không may mất người thân để họ có thể gặp gỡ lại người đã mất và trải lòng về những điều khó nói.

Người xem cũng không nén được xúc động trước tình cảm ấm áp của 2 mẹ con

Hiện tại, đoạn video phát sóng của tập chương trình này đã cán mốc hơn 3 triệu lượt xem chỉ trong một ngày.

Theo THIÊN TRÚC (Infonet)