Sách giáo khoa của Nhà xuất bản Giáo dục đã có ở cửa hàng sách toàn quốc

04/08/2023 - 14:04

Hiện sách giáo khoa của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có mặt đầy đủ tại các cửa hàng trong hệ thống của đơn vị tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ; tại cửa hàng của các công ty Sách - Thiết bị trường học các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị thành viên thực hiện bày bán đầy đủ SGK. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN 

Theo đại diện Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, tính đến ngày 31/7/2023, đơn vị đã hoàn thành in, nhập kho 100% sản lượng kế hoạch đối với sách giáo khoa (SGK) các lớp 5, 9, 12 (theo Chương trình 2000), tương ứng 24,7 triệu bản.

Với chương trình 2018, SGK các lớp 1, 2, 3, 6, 7, 10 đã hoàn thành in và nhập kho 99% kế hoạch, tương ứng 82,5 triệu bản; SGK lớp 4, 8, 11 đã hoàn thành in và nhập kho 85% kế hoạch, tương ứng 43,8 triệu bản.

Nếu có vướng mắc gì trong quá trình mua SGK, phụ huynh và học sinh có thể gọi đến đường dây nóng của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (số điện thoại 0344181018) để được hỗ trợ.

Năm nay, SGK theo chương trình phổ thông mới lớp 4, 8 và 11 bắt đầu được triển khai. Để bảo đảm đủ SGK phục vụ kịp thời năm học 2023 - 2024, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã bám sát, nắm bắt thông tin từ các địa phương để xây dựng kế hoạch dự kiến nhằm tổ chức in sớm, đồng thời liên tục cập nhật thông tin để điều chỉnh, bổ sung, bảo đảm cung ứng đầy đủ theo nhu cầu của địa phương.

Để đáp ứng nhu cầu thị trường tại các địa phương, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã chỉ đạo các công ty phát hành sách tăng cường hệ thống bán lẻ, bán hàng trực tuyến, bán hàng qua điện thoại… Các đơn vị thành viên đã thực hiện bày bán đầy đủ SGK, tăng thêm thời gian bán hàng để tạo điều kiện tốt hơn cho khách hàng đến mua sách.

Đầu năm 2023 trở lại đây, đại diện Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, phát hiện hàng trăm nghìn đầu sách giáo khoa giả, bị in lậu với tổng chi phí lên đến hàng tỉ đồng tại nhiều khu vực trên địa bàn phía Nam. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã tiếp nhận nhiều thông tin và phản ánh từ người tiêu dùng (phụ huynh/học sinh/giáo viên) về việc mua nhầm sách giả/sách in lậu dẫn đến hậu quả không kích hoạt được sách điện tử.  

Để giảm thiểu tối đa tình trạng mua phải sách giả, sách in lậu, sách kém chất lượng, phụ huynh, học sinh trên địa bàn tỉnh/thành phố nên tham khảo đặt mua sách tại trường học - cơ sở giáo dục mà con em đang theo học hoặc lựa chọn các đơn vị phát hành sách giáo khoa trực thuộc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam như Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục, Công ty Sách - Thiết bị trường học tại địa phương và Hệ thống nhà sách FAHASA trên toàn quốc.

Mỗi cuốn sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam sẽ được cấp 1 mã định danh riêng. Phụ huynh, học sinh cào nhẹ lớp nhũ bạc trên tem, quét mã QR để xác thực nguồn gốc sản phẩm trước khi sử dụng.

Theo TTXVN