Sân bay Beirut của Liban bị tấn công mạng

08/01/2024 - 08:30

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, hãng thông tấn quốc gia Liban (NNA) đưa tin sân bay Beirut của nước này đã trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công mạng vào ngày 7/1, với những hình ảnh được truyền thông địa phương phát sóng cho thấy các thông điệp chống phong trào Hezbollah trên các màn hình trong nhà ga sân bay.

Sân bay quốc tế Beirut. Ảnh tư liệu: AFP

Hãng NNA cho biết cuộc tấn công mạng này nhằm vào hệ thống màn hình hiển thị chuyến bay đi và đến tại sân bay Beirut, đã làm gián đoạn hệ thống kiểm tra hành lý, đồng thời cho biết thêm nhà chức trách đã nỗ lực khôi phục màn hình và duy trì hoạt động bình thường tại sân bay.

Theo hình ảnh được báo chí đăng tải, một thông điệp chỉ trích phong trào Hezbollah của Liban đã được hiển thị trên các màn hình gần biểu tượng của một nhóm mang tên “Những người lính của Chúa”. Sau đó, nhóm này đã ra một tuyên bố bằng video phủ nhận liên quan đến vụ tấn công mạng nói trên.

Kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas của Palestine ở Dải Gaza vào ngày 7/10, Hezbollah đã tiến hành nhiều cuộc không kích nhằm vào Israel ở khu vực biên giới Israel-Liban, để hỗ trợ đồng minh Hamas. Những cuộc đụng độ giữa Hezbollah và Israel làm dấy lên lo ngại về khả năng bùng nổ xung đột toàn diện trong khu vực.

Theo TTXVN