Sân chơi bổ ích cho học sinh đam mê bóng đá

03/03/2022 - 03:42

 - Giải bóng đá 7 người học sinh THCS tỉnh An Giang năm 2022, do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, đã kết thúc thành công. Chuẩn bị tốt ở khâu tổ chức, giải mang đến nhiều trận đấu hay, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh đam mê bóng đá trên địa bàn tỉnh.

Giải diễn ra tại sân bóng đá cỏ nhân tạo Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu Thể dục - Thể thao tỉnh, thu hút 6 đội tranh tài, gồm các địa phương: TP. Long Xuyên, huyện Phú Tân, Tịnh Biên, Châu Thành, Châu Phú, Chợ Mới. Các đội chia làm 2 bảng đấu, chọn ra 4 đội có thành tích tốt nhất vào bán kết. Dù ít đội tham dự, nhưng tất cả đều chuẩn bị chu đáo, tuyển chọn lực lượng mạnh nhất. Điều đó được thể hiện ngay từ những trận đầu tiên vòng bảng. Các “cầu thủ nhí” thi đấu đầy nhiệt huyết, sôi nổi, quyết liệt, mang đến nhiều pha bóng đẹp.

Sau khi kết thúc vòng bảng, 4 đội gồm: TP. Long Xuyên, huyện Châu Thành, Tịnh Biên và Chợ Mới giành quyền vào vòng bán kết. Thể hiện phong độ ấn tượng, đội Châu Thành và Tịnh Biên gặp nhau trận cuối để tranh ngôi vô địch, khi cả 2 đều giành chiến thắng 2-0 trước Chợ Mới và TP. Long Xuyên ở bán kết.

Trận chung kết, dù thi đấu có phần lép vế trước đối thủ có thể hình cao to hơn, nhưng các cầu thủ đội Châu Thành tận dụng tốt cơ hội để giành chiến thắng 1-0, với bàn thắng ở cuối hiệp 1, từ pha phản công nhanh, qua đó đoạt chức vô địch. Chơi lấn áp đối thủ nhưng lại bế tắc trong khâu ghi bàn, đội Tịnh Biên chấp nhận vị trí á quân; đội Chợ Mới và TP. Long Xuyên đồng hạng ba.

Đơn vị huyện Châu Thành xuất sắc đoạt chức vô địch

Em Phạm Hữu Nghĩa (đội Châu Thành) chia sẻ: “Đi đến trận chung kết và giành chức vô địch, chúng em rất vui. Giải còn giúp cho em được thi đấu giao lưu với các bạn cùng đam mê bóng đá”. Còn em Nguyễn Quốc Anh (đội Tịnh Biên) cho biết: “Em hơi tiếc nuối khi không thể giành chiến thắng ở trận chung kết, nhưng được tham gia giải đấu, thỏa mãn niềm đam mê bóng đá là một kỷ niệm đẹp đối với toàn đội. Nếu có điều kiện tham dự giải đấu khác, chúng em sẽ nỗ lực hơn nữa để đạt thành tích tốt nhất”.

Huấn luyện viên đội Châu Thành Trần Bá Mạnh cho biết, tình hình dịch bệnh nên các em chỉ được tập trung tập luyện cùng nhau hơn 1 tháng qua. Ngoài việc phải học văn hóa, các em tuân thủ nguyên tắc phòng, chống dịch COVID-19 để đảm bảo sức khỏe cho toàn đội khi tập luyện chuyên môn. Chúng tôi rất vui mừng khi đoạt chức vô địch giải đấu năm nay, thể hiện nỗ lực và sự tiến bộ của các em qua từng trận đấu. Giải thực sự là sân chơi rất bổ ích, giúp các em có được tinh thần thoải mái, học tập và rèn luyện sức khỏe tốt.

Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ Thể dục - Thể thao (Sở VH-TT&DL) Đào Huỳnh Nhật Duy chia sẻ: “Các đơn vị còn phối hợp trường THCS tìm kiếm cầu thủ giỏi để thành lập đội bóng tham dự. Giải năm nay được tổ chức đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19, chất lượng chuyên môn vượt trội so những năm trước, dù việc học văn hóa cũng như tập luyện của các em bị ảnh hưởng nhiều do dịch bệnh”.

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Đào Sĩ Tuấn cho biết, Giải bóng đá 7 người học sinh THCS tỉnh An Giang năm 2022 nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa - thể thao chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 76 năm ngày Thể thao Việt Nam. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh đam mê bóng đá, góp phần thúc đẩy phong trào bóng đá học đường. Ngoài ra, đây còn là dịp để ngành thể thao tuyển chọn các em có tố chất, bổ sung vào đội năng khiếu bóng đá tỉnh nhà…

 

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU