Sân chơi hào hứng cho cán bộ, đảng viên

09/08/2022 - 07:19

 - Báo An Giang vừa chủ trì, phối hợp với các cơ quan trong Khối thi đua các cơ quan Đảng cấp tỉnh tổ chức các trò chơi dân gian chào mừng sự kiện quan trọng của tỉnh trong năm 2022. Đây là sân chơi hào hứng, nhằm tăng cường đoàn kết, tạo động lực để mỗi cá nhân, đơn vị phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức của 9 cơ quan thuộc Khối Thi đua các cơ quan Đảng cấp tỉnh, gồm: Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Báo An Giang và Trường Chính trị Tôn Đức Thắng đã cùng tham gia các trò chơi dân gian: Đập quà có thưởng, tiếp nước, lựa đậu, nhảy bao bố. Hoạt động nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2022) và Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2022; chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832- 2022) và Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh An Giang năm 2022.

Tổng Biên tập Báo An Giang Trần Thị Bích Vân cho biết: “Việc tổ chức trò chơi dân gian chào mừng các sự kiện quan trọng của tỉnh năm 2022 nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức trong Khối thi đua có dịp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức các hoạt động phong trào theo Kế hoạch 21 của UBND tỉnh. Đây là hoạt động văn - thể - mỹ bổ ích, tạo sân chơi lành mạnh cho cán bộ, công chức, viên chức và cũng là cơ hội tăng cường tình đoàn kết giữa các cơ quan, đơn vị, để cùng phấn đấu, hỗ trợ nhau hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn”.

Hào hứng tranh tài

Trên tinh thần phấn khởi, các vận động viên (VĐV) đã cùng trải qua những trò chơi dân gian quen thuộc nhưng chưa bao giờ nhàm chán. Với trò chơi nhảy bao bố, các VĐV đã nỗ lực hết mình với những bước nhảy đầy... tốc độ! Trong khi các VĐV tranh tài, lực lượng khán giả cũng cổ vũ hết sức nhiệt tình. Những tiếng hô vang để tiếp sức cho các VĐV đang huỳnh huỵch nhảy về đích đã mang đến không khí vô cùng sôi động.

Với trò chơi tiếp nước vốn đòi hỏi sự khéo léo, nhanh nhẹn của người tham gia đã chứng kiến sự tiệc nuối của nhiều đơn vị, khi chỉ cách chiến thắng vài giây ngắn ngủi. Việc phải nhanh chân mang nước trong dĩa đến đích là rất khó khăn, nhưng để đổ hết nước vào chai càng khó hơn gấp bội. Tuy nhiên, các VĐV đều vui vẻ, bởi việc thắng thua không quá quan trọng ở một sân chơi với mục tiêu “vui là chính” này.

Sau những tràng cười thoải mái, khán giả có dịp cổ vũ những “cô Tấm” thi lựa đậu. Dù chẳng có bầy chim trợ giúp như cô Tấm trong cổ tích, nhưng các VĐV đã tỉ mỉ, nhanh chóng lựa ra các loại đậu theo màu sắc, chủng loại. Lực lượng cổ động viên cũng có dịp ghi lại khoảnh khắc hiếm hoi, khi có cả các “chú Tấm” cũng căng mắt, còm lưng trổ tài lựa đậu.

Trong các trò chơi được tổ chức, bịt mắt đập quà được xem là hấp dẫn và vui vẻ nhất. Với những bước đi dò dẫm, những cú "đập hụt" và cả tình huống vượt qua nơi treo quà để đập vào hư không của VĐV đã mang đến tràng cười cho khán giả. Sự “ngây thơ” của các VĐV đã mang đến những ấn tượng khó quên về một sân chơi hào hứng, đoàn kết cho cán bộ, công chức, viên chức trong Khối thi đua, khi cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

 Là VĐV trực tiếp tham gia tranh tài, anh Huỳnh Hửu Tuấn Anh (Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh) hào hứng: “Sau thời gian tạm ngưng các hoạt động do dịch bệnh COVID-19, việc tổ chức các trò chơi dân gian cho cán bộ, công chức, viên chức trong Khối thi đua là rất thiết thực và ý nghĩa. Sân chơi này sẽ tạo điều kiện để các đơn vị gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và gắn kết nhau hơn. Bản thân tôi luôn sẵn sàng tham gia các hoạt động vui tươi và ý nghĩa này trong những lần tiếp theo”.

Sau những cuộc tranh tài sôi nổi, cả VĐV và khán giả đã gặp gỡ, giao lưu, cùng động viên nhau nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, lập thành tích chào mừng những sự kiện quan trọng của tỉnh. “Chúng tôi xin cảm ơn Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh, thủ trưởng các cơ quan Đảng đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cán bộ, công chức, viên chức tham gia “Trò chơi dân gian chào mừng các sự kiện quan trọng của tỉnh” năm 2022.

Cám ơn các thành viên trong Khối thi đua đã phối hợp tổ chức và cổ động viên đến cổ vũ phong trào, góp phần cho hoạt động diễn ra thành công. Mong rằng, các cơ quan trong Khối thi đua sẽ duy trì, phát triển hoạt động ý nghĩa này, nhằm tăng cường tình đoàn kết, động viên từng đơn vị, cá nhân nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới” - Tổng Biên tập Báo An Giang Trần Thị Bích Vân đề nghị.

THANH TIẾN

 

Liên kết hữu ích