Sân chơi sôi nổi cho các bạn sinh viên

29/04/2021 - 04:08

 - Thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2021) và kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2021), Trường Đại học An Giang (ĐHAG) tổ chức nhiều sân chơi thể thao sôi nổi cho sinh viên, góp phần nâng chất hoạt động thể dục - thể thao trong thế hệ trẻ.

Theo đó, hội thao được Trường ĐHAG tổ chức lần này gồm các môn: bóng đá nam, bóng đá nữ, bóng chuyền nam, bóng chuyền nữ, với sự tham dự của đông đảo sinh viên thuộc các khoa của trường. Với việc tổ chức 2 môn thể thao phổ biến là bóng đá và bóng chuyền, nhà trường muốn hướng đến mục tiêu thu hút đông đảo sinh viên tham gia, cũng như tạo nguồn vận động viên chất lượng cho đơn vị.

Các hoạt động trên còn tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn trường vào thời điểm cả nước kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, đẩy mạnh công tác giáo dục ý thức thẩm mỹ, tính sáng tạo trong hoạt động nghệ thuật, nâng cao tinh thần rèn luyện thể chất cho sinh viên theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho sinh viên Trường ĐHAG có điều kiện giao lưu, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết trong thế hệ trẻ.

Bộ môn bóng đá nam khai mạc và thi đấu trong 2 ngày (24 và 25-4-2021) tại sân bóng đá Nhà Thiếu nhi An Giang, với sự tham dự của 8 đội bóng đến từ các khoa. Với thể thức thi đấu 5 người, các trận đấu diễn ra rất hào hứng trong sự ủng hộ nhiệt tình của lực lượng cổ động viên. Thực tế, phong trào thể thao trong sinh viên vốn rất sôi nổi và bộ môn bóng đá không ngoại lệ. Việc được tranh tài ở một giải đấu có ý nghĩa đặc biệt đã tạo động lực cho từng cầu thủ thi đấu hết mình. Qua đó, mang đến những cảm xúc hào hứng cho tất cả mọi người trên tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng của thể thao.

Hội thao mang đến sân chơi hào hứng cho sinh viên Trường Đại học An Giang trong dịp lễ 30-4 (ảnh: Thanh Hùng)

Nhằm đảm bảo tính khách quan, ban tổ chức giải đấu yêu cầu các đội tham dự phải chấp hành nghiêm túc điều lệ giải và các quy định. Đồng thời, phải xem hoạt động thể thao là điều kiện để nâng cao sức khỏe, rèn luyện kỹ năng, không vì yếu tố thắng thua mà thi đấu thiếu fair-play, ảnh hưởng đến ý nghĩa của giải đấu.

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, đội bóng Khoa Luật - Khoa học chính trị đã xuất sắc lên ngôi vô địch; đội bóng Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh hạng nhì; đội bóng Khoa Công nghệ thông tin và Khoa Nông nghiệp - Tài nguyên thiên nhiên đồng hạng ba. Cầu thủ Nguyễn Thanh Nhã và Lê Thanh Cường thuộc Khoa Luật - Khoa học chính trị đoạt giải vua phá lưới và thủ môn xuất sắc của giải đấu. Khoảnh khắc các đội bóng ăn mừng chiến thắng đã để lại hình ảnh đẹp về hoạt động thể thao của nhà trường, tạo động lực cho sinh viên các khoa tham gia tích cực hơn nữa phong trào thể thao của nhà trường.

Theo kế hoạch, bộ môn bóng chuyền nam và nữ sẽ thi đấu trận chung kết và phát giải vào chiều 28-4-2021. Bên cạnh đó, còn có giải bóng đá nữ diễn ra trong 2 ngày 8 và 9-5-2021 tại sân bóng đá Nhà Thiếu nhi An Giang. Đây sẽ là sân chơi hấp dẫn cho “phái đẹp”, góp phần làm sôi nổi hơn phong trào thể thao của nhà trường. Ngoài ra, Trường ĐHAG còn tổ chức cuộc thi “Vang mãi bản tình ca” dành cho những sinh viên có khả năng ca hát cùng tranh tài, nhằm làm phong phú thêm các hoạt động văn hóa - văn nghệ của nhà trường. Vòng chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra vào tối 7-5-2021.

Với sự tham gia tích cực của các bạn sinh viên, Trường ĐHAG sẽ tiếp tục tạo nhiều sân chơi thể thao hấp dẫn, nhằm đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể thao trong toàn trường, góp phần xây dựng đội ngũ tri thức trẻ của tỉnh phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.

THANH TIẾN