Sân chơi thể thao hấp dẫn

07/05/2021 - 06:25

 - Trong dịp lễ 30-4 vừa qua, các bạn trẻ đam mê thể thao đã có dịp tham gia những sân chơi thể thao bổ ích và hào hứng. Đây cũng là cách nghỉ lễ an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trong những ngày gần đây.

Nhằm thiết thực kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4) và 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5), Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực Tịnh Biên đã tổ chức Giải bóng chuyền tứ hùng, với sự tham dự của các đội bóng đến từ thị trấn Nhà Bàng, xã Nhơn Hưng và thị trấn Tịnh Biên (An Giang).

Đây là sân chơi hấp dẫn, giúp các đơn vị, địa phương phát triển và nâng chất phong trào bóng chuyền, vì đây là môn thể thao phổ biến, có tác dụng rèn luyện sức khỏe rất tốt. Đến với giải đấu, đội bóng thị trấn Nhà Bàng quy tụ những thanh niên có trình độ chơi bóng khá tốt. Thực tế, thị trấn Nhà Bàng là địa phương có thế mạnh bóng chuyền được duy trì, phát triển qua nhiều thế hệ. Do đó, đơn vị đã vượt qua các đối thủ để lên ngôi vô địch sau những trận cầu hấp dẫn.

Các đội thi đấu rất nỗ lực trong từng trận đấu

Bí thư Đoàn thị trấn Nhà Bàng Nguyễn Quốc Sách cho biết: “Giải đấu mang tính giao lưu nên không ai đặt nặng chuyện thắng hay thua. Tuy nhiên, anh em luôn nỗ lực trong từng pha bóng, bởi thể thao là phải thi đấu hết mình với tinh thần trung thực và cao thượng. Thực tế, các đội tham dự giải đều có trình độ đồng đều, tuy nhiên kết quả trận đấu sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Mọi người khá phấn khích khi được gặp gỡ, giao lưu cùng nhau qua từng trận đấu”.

Ngoài thị trấn Nhà Bàng thì xã Nhơn Hưng cũng có các “tay đập” chất lượng, góp phần mang đến giải đấu những cuộc tranh tài giàu cảm xúc. Giải bóng chuyền chào mừng lễ 30-4 của Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ góp phần nâng chất phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trong đoàn viên, thanh niên tại địa phương. Bên cạnh, giải đấu còn tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên các đơn vị và địa phương tăng thêm tình đoàn kết, gắn bó, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trên địa bàn huyện Tịnh Biên.

Tại TP. Long Xuyên (An Giang), Câu lạc bộ (CLB) bóng rổ Tâm Nguyễn đã tổ chức Giải bóng rổ tứ hùng nhân dịp lễ 30-4, với sự tham dự của các đội bóng đến từ huyện An Phú, CLB bóng rổ Whale (Cá Voi), CLB bóng rổ Wild.Wolves và đội chủ nhà.

Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, giải đấu được tổ chức trên sân đấu trong nhà với chất lượng tốt. Các đội tham dự giải được đánh giá cao về kỹ năng thi đấu, bài bản chiến thuật cũng như tinh thần cống hiến trong từng pha bóng. Đặc biệt, ban tổ chức giải quan tâm thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nhằm đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Các bạn trẻ tại TP. Long Xuyên có được sân chơi bóng rổ hấp dẫn trong ngày lễ 30-4

Thầy Nguyễn Bé Tâm (Chủ nhiệm CLB bóng rổ Tâm Nguyễn), người đã nảy sinh ý tưởng cũng như thực hiện các công việc cần thiết để giải đấu hình thành, tỏ ra khá lạc quan với chất lượng thi đấu của các đội. Thầy Tâm phân tích: “Đây là lần đầu giải được tổ chức nhưng chất lượng các đội tham dự rất tốt. Tôi đặc biệt ấn tượng với sự phát triển của phong trào bóng rổ tại huyện đầu nguồn An Phú, với sự tham gia của những cá nhân sở hữu tố chất chơi bóng tốt. Với một huyện xa xôi và điều kiện còn khó khăn như An Phú, việc hình thành được phong trào cũng như tập hợp được những cá nhân đam mê bóng rổ như thế thì rất đáng khích lệ!”.

Theo thầy Tâm, giải đấu năm nay quy tụ những đội bóng có chuyên môn tốt, các cầu thủ chủ yếu ở độ tuổi học sinh, sinh viên nên tốc độ các trận đấu được đẩy lên rất cao, với nhiều tình huống hấp dẫn.

“Nhìn các cháu thi đấu mà tôi có thêm động lực để tiếp tục gắn bó với công tác đào tạo, phát triển bộ môn bóng rổ trong giới trẻ. Qua giải đấu năm nay, chúng tôi sẽ hướng đến việc tổ chức thêm các giải đấu phong trào để các bạn trẻ có điều kiện cọ xát, nâng cao kỹ năng thi đấu thường xuyên, chứ không chỉ vào những ngày lễ lớn trong năm. Từ đó, góp phần đưa bóng rổ trở lại là môn thể thao phổ biến, được giới trẻ yêu thích hơn!” - thầy Nguyễn Bé Tâm xác định.

THANH TIẾN