Sao 17 tuổi tỏa sáng, Brazil thắng sốc tuyển Anh tại Wembley

24/03/2024 - 09:22

Trận giao hữu đầy ắp các ngôi sao của hai nền bóng đá Anh và Brazil được định đoạt bằng khoảnh khắc tỏa sáng cuối trận của tiền đạo 17 tuổi Felipe Endrick vừa vào sân được 9 phút.

Trận giao hữu được chờ đợi nhất trong dịp FIFA Days tháng 3 có nhiều lý do khiến người hâm mộ không thực sự hài lòng, trong đó có tình hình chấn thương ở tuyển Anh buộc nhiều ngôi sao như Harry Kane, Bukayo Saka… phải vắng mặt. 

Thậm chí bóng lăn được ít phút, đến lượt hậu vệ Kyle Walker dính chấn thương phải rời sân trong sự lo lắng của khán giả Anh.

Sao 17 tuổi tỏa sáng, Brazil thắng sốc tuyển Anh tại Wembley- Ảnh 1.

Jude Bellingham tranh bóng cùng Joao Gomes

HLV Gareth Southgate ở trận giao hữu này trao suất đá chính lần đầu cho tân binh Anthony Gordon trong khi Ollie Watkins thay thế Harry Kane ở vị trí tiền đạo cắm. 

Phía Brazil, HLV Dorival Junior cũng tung ra sân từ đầu 5 cầu thủ mới toanh, gồm thủ môn Bento, Beraldo, Wendell, Joao Gomes… 

Hàng tấn công với bộ ba đến từ La Liga gồm Vinicius, Rodrygo và Raphinha được đánh giá cao.

Sao 17 tuổi tỏa sáng, Brazil thắng sốc tuyển Anh tại Wembley- Ảnh 2.

Declan Rice chơi tròn vai ở hàng tiền vệ tuyển Anh

Mới phút 12, Vinicius đã có pha thoát đi không đủ nhanh khiến Kyle Walker kịp lùi về cản phá ngay trên vạch vôi cầu môn. Rodrygo cũng tung ra cú sút chệch cột chỉ sau đó 5 phút, khẳng định sự lấn lướt của Selecao dù chơi trên sân khách. 

Tuyển Anh cũng đáp trả quyết liệt với cú đá vọt xà ngang của Ollie Watkins trong tư thế đối mặt thủ môn Bento ở phút 18.

Sao 17 tuổi tỏa sáng, Brazil thắng sốc tuyển Anh tại Wembley- Ảnh 3.

Tuyển Anh bức xúc vì quyết định của trọng tài

Trận đấu sôi động hẳn sau đó với những pha hãm thành của đôi bên. Phía Brazil, Lucas Paqueta dứt điểm dội cột phút 35 trước khi Raphinha sút chệch khung thành tuyển Anh. 

Đội chủ nhà cũng có cơ hội ghi bàn ngay trong hiệp 1 nếu cú cứa lòng của Anthony Gordon không quá hiểm đối với thủ thành Bento còn Phil Foden nhanh chân hơn trước khi cú sút của anh bị Bruno Guimaraes ngăn cản.

Sao 17 tuổi tỏa sáng, Brazil thắng sốc tuyển Anh tại Wembley- Ảnh 4.

Felipe Endrick ghi bàn duy nhất sau khi vào sân

Sang hiệp 2, hai đội bắt đầu thay người liên tục để thử nghiệm đội hình. Kobbie Mainoo, Marcus Rashford, Jarod Bowen, Lewis Dunk vào sân phía đội chủ nhà trong khi Brazil tung vào sân Felipe Endrick, Savio, Andreas Pereira… 

Bước ngoặt ập đến ở phút 80 khi Lewis Dunk chuyền bóng về phía Andreas Pereira và cựu tiền vệ Man United tung đường chuyền chọc khe để Vinicius phá bẫy việt vị thoát xuống. Ngôi sao của Real Madrid không thắng được thủ môn Jordan Pickford nhưng đồng đội Felipe Endrick kịp băng vào đá bồi trước khung thành trống, mang về chiến thắng 1-0 cho Brazil.

Sao 17 tuổi tỏa sáng, Brazil thắng sốc tuyển Anh tại Wembley- Ảnh 5.

Ngôi sao 17 tuổi sẽ gia nhập Real Madrid trong tương lai

Ở trận đấu diễn ra trên sân Groupama, chủ nhà Pháp tiếp đón tuyển Đức trong trận giao hữu rất đáng được chờ đợi. 

Trong ngày tái xuất rất lâu sau khi đã tuyên bố từ giã sự nghiệp quốc tế, Toni Kroos lập tức tỏa sáng ngay sau khi giao bóng. 

Anh chuyền chính xác đến Florian Wirtz và chân sút của Bayer Leverkusen tung ngay sút xa đẳng cấp, xé lưới chủ nhà Pháp ở ngay giây thứ 7.

Sao 17 tuổi tỏa sáng, Brazil thắng sốc tuyển Anh tại Wembley- Ảnh 6.

Ousmane Dembele giữa vòng vây tuyển Đức

Bàn thua sớm khiến tuyển Pháp choáng váng, họ tổ chức tấn công khá sắc nét nhưng ngay cả ngôi sao Kylian Mbappe cũng không thể mang đến sự khác biệt trong 45 phút đầu trận. 

Sao 17 tuổi tỏa sáng, Brazil thắng sốc tuyển Anh tại Wembley- Ảnh 7.

Florian Wirtz mở tỉ số ngay ở giây thứ 7

Sau giờ nghỉ, Đức tiếp tục trừng phạt người Pháp ở những phút đầu hiệp hai. Phút 49, Florian Wirtz chuyền bóng chính xác cho Jamal Musiala và ngôi sao trẻ của Bayern Munich vượt qua cả thủ môn Samba, chuyền dọn cỗ để Kai Havertz nhân đôi cách biệt.

Sao 17 tuổi tỏa sáng, Brazil thắng sốc tuyển Anh tại Wembley- Ảnh 8.

Jamal Musiala xông xáo và góp công vào bàn thứ nhì

2-0 cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

Theo người lao động