Với mong muốn mang tới cho các doanh nghiệp Edtech trong nước và quốc tế, các nhà đầu tư những thông tin cập nhật, hữu ích về thị trường EdTech Việt Nam cũng như đưa ra bức tranh toàn cảnh về các giải pháp công nghệ trong giáo dục giúp các nhà trường, đơn vị đào tạo có thể lựa chọn những giải pháp phù hợp với nhu cầu chuyển đổi số, Edtech Agency phối hợp cùng các chuyên gia hàng đầu xuất bản báo cáo về thị trường công nghệ giáo dục Việt Nam và xếp hạng các sản phẩm Edtech có mặt trên thị trường Việt Nam.
Theo Edtech Agency, sự kiện công bố với quy mô 120 khách mời tham gia trực tiếp và 200 khách mời tham gia trực tuyến gồm giám đốc các doanh nghiệp Edtech, hiệu trưởng các trường phổ thông, đại học, đại diện các chuyên gia trong nước và quốc tế, đại diện các quỹ đầu tư... Ngoài ra sẽ có khoảng 15 doanh nghiệp triển lãm giới thiệu các sản phẩm về công nghệ giáo dục tới nhà trường và đơn vị đào tạo.
Trong Sách trắng Edtech Việt Nam 2023, Edtech Agency đã cùng các chuyên gia tìm hiểu Edtech Việt Nam đang ở đâu trên bản đồ Edtech thế giới; những xu hướng mới của Edtech đang diễn ra; những sản phẩm nổi bật đang thu hút người dùng Việt Nam…
Về hoạt động xếp hạng các sản phẩm Edtech có mặt trên thị trường Việt Nam, đây là năm thứ 3 liên tiếp Edtech Agency chủ trì, phối hợp cùng các chuyên gia đầu ngành tiến hành. Với tinh thần làm việc công tâm và những tiêu chí minh bạch do Hội đồng cố vấn đề ra dựa trên số liệu thống kê trên thị trường Edtech do Edtech Agency tổng hợp, Bảng đánh giá xếp hạng các sản phẩm Edtech sẽ cho thấy phần nào xu hướng sử dụng sản phẩm Edtech trên thị trường Việt Nam cũng như bản đồ “những người chơi chính” trong sân chơi Edtech ở Việt Nam.
Với cơ sở dữ liệu toàn ngành công nghệ giáo dục Việt Nam trên Yellow Page của Edtech Agency và ý kiến Hội đồng chuyên gia, các tiêu chí được sử dụng để đánh giá gồm: Các sản phẩm công nghệ giáo dục do Việt Nam phát triển/ sản xuất; Các sản phẩm công khai trên thị trường, không đánh giá các sản phẩm chỉ phát triển cho nội bộ các doanh nghiệp, tập đoàn.; Tính đa dạng về nội dung; Sự quan tâm và sự hài lòng của người dùng; Tính ổn định của hệ thống; Công nghệ áp dụng; Quy mô thị trường…
Chia sẻ về sự kiện này, đại diện Azota cho biết: “Hoạt động xuất bảng Sách trắng và xếp hạng các sản phẩm Edtech Việt Nam của Edtech Agency rất ý nghĩa. Với các doanh nghiệp Edtech, nếu được nằm trong bảng xếp hạng Edtech sẽ mang lại những giá trị tinh thần không nhỏ bởi những nỗ lực của đội ngũ đã được ghi nhận thông qua những chỉ số minh bạch. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi thấy được bức tranh tổng thể về thị trường và biết được mình đang “đi cùng” những doanh nghiệp nào trên chặng đường đóng góp cho quá trình chuyển đổi số giáo dục; xa hơn là có thể hợp tác, kết nối thành một hệ sinh thái công nghệ giáo dục Việt Nam góp phần hoàn thiện các sản phẩm phục vụ cộng đồng”.
Từng nằm trong bảng xếp hạng các sản phẩm Edtech khối mầm non trong bảng xếp hạng năm 2021, đại diện Sunbot chia sẻ: “Từ báo cáo và bảng xếp hạng, các đơn vị Edtech như Sunbot phần nào nắm bắt được xu hướng sử dụng sản phẩm của người dùng để đề ra những chiến lược phát triển sản phẩm tối ưu hơn, đáp ứng thị hiếu và nâng cao trải nghiệm của người dùng hơn nữa. Chúng tôi rất trân trọng các hoạt động đóng góp cho cộng đồng Edtech mà Edtech Agency đang làm”.
Link đăng ký tham gia sự kiện online: https://forms.gle/guJiyQ2HYJpLU5Ci8
Theo Vietnamnet