Sau khi biết điểm chuẩn lớp 10, học sinh TP.HCM cần làm gì?

08/07/2023 - 08:16

Điểm chuẩn lớp 10 năm 2023 vừa được Sở GD-ĐT TP.HCM công bố. Sau khi biết điểm chuẩn, học sinh TP.HCM sẽ có 15 ngày làm thủ tục nhập học.

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, sau khi sở công bố điểm chuẩn vào lớp 10, học sinh sẽ so sánh với điểm thi và nguyện vọng vào lớp 10 của mình. Từ đó, học sinh sẽ biết mình trúng tuyển vào lớp 10 theo nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 hay nguyện vọng 3.

Những học sinh được xét tuyển phải dự thi đủ ba bài thi vào lớp 10 và không có bài thi nào bị điểm 0. Điểm xét tuyển là tổng điểm của 3 bài thi lớp 10, cộng với điểm ưu tiên (nếu có).

Thời gian để học sinh nộp hồ sơ xét trúng tuyển từ nay đến 16h ngày 1/8.

Hồ sơ học sinh nộp vào các trường THPT bao gồm: Phiếu đăng ký xét tốt nghiệp THCS năm 2023 và thi tuyển; Phiếu báo điểm tuyển sinh 10 có điểm thi và 3 nguyện vọng; Học bạ cấp THCS (bản chính); Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời do các cơ sở giáo dục cấp và giấy khai sinh được kiểm tra từ hồ sơ đăng ký dự thi vào lớp 10; nộp bản chính văn bằng khi được phòng GD-ĐT cấp phát; Giấy xác nhận được hưởng chính sách ưu tiên (nếu có) do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Học sinh TP.HCM.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2023-2024 tại TPHCM đã diễn ra trong hai ngày 6 và 7/6 với gần 96.000 thí sinh dự thi.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh của 114 trường THPT công lập là 77.294. Như vậy, sẽ có hơn 18.000 thí sinh không trúng tuyển lớp 10 công lập...

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu hiệu trưởng trường THPT chỉ được tiếp nhận hồ sơ học sinh trúng tuyển của trường mình theo danh sách do Sở GD-ĐT đã phê duyệt. Hiệu trưởng trường phổ thông bố trí nơi tiếp học sinh đến nộp hồ sơ đăng kỳ nhập học tại trường mình thật lịch sự và thuận lợi; Phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên đã được hướng dẫn nắm vững nghiệp vụ, có thái độ giao tiếp, ứng xử văn hóa làm công tác hướng dẫn giải đáp thắc mắc và thu nhận hồ sơ của học sinh. Đồng thời tổ chức tư vẫn cho phụ huynh, học sinh về cộng tác tổ chức giảng dạy của nhà trường.

Sở cũng đặc biệt lưu ý học sinh tuyệt đối không được đổi nguyện vọng sau khi công bố kết quả tuyển sinh, cụ thể là hình thức chuyển trường sau khi trúng tuyển. Sở cũng như các trường THPT không nhận đơn cũng như không giải quyết việc xin đổi nguyện vọng. Các trường THPT chỉ nhận hồ sơ thí sinh có trong sách trúng tuyển vào lớp 10 của đơn vị mình.

Theo Vietnamnet