Sau tuyệt phẩm 'đẹp như tranh', Arsenal để thua ngược phút 90+5 trong muôn vàn cay đắng

21/06/2020 - 08:49

Cứ chơi như thế này, sẽ là quá khó để Pháo thủ hoàn thành mục tiêu lọt vào top 4, giành tấm vé dự Champions League mùa sau.

Ở vòng đấu trước, Arsenal để thua bạc nhược trước Man City với tỷ số 0-3. Sau trận thua mất mặt, đội quân của HLV Mikel Arteta hành quân tới sân của Brighton với quyết tâm giành trọn 3 điểm để xua tan đi bầu không khí u ám và tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh tấm vé dự Champions League.

Brighton không xứng được coi là một "chú ngựa ô" ở Premier League bởi họ chỉ đứng thứ 15 trên BXH, thế nhưng, chính Brighton lại là đội từng kết liễu Pháo thủ ở trận lượt đi ngay tại Emirates.

Hôm nay, Arsenal tiếp tục trình diễn bộ mặt bạc nhược, cực kỳ "yếu bóng vía" giống như căn bệnh nan y mà Pháo thủ chữa mãi không khỏi. Một lần nữa, đội bóng thành London lại phải trả cái giá quá đắt bởi những sai lầm của hệ thống phòng ngự.

Nếu để nói Arsenal đã làm được gì trước Brighton, đó có lẽ chỉ là duy nhất tình huống mà Nicolas Pepe vẽ ra một siêu phẩm cứa lòng "đẹp như tranh" để mở tỷ số trận đấu ở phút 68.

Arsenal ăn mừng bàn mở tỷ số.

Song, bàn thắng đó chưa đủ để làm thỏa mãn các fan của Pháo thủ, bởi đáng ra họ phải làm được nhiều hơn thế. Trong suốt 67 phút trước đó, đội bóng áo đỏ - trắng kiểm soát bóng tới 60%, thực hiện nhiều pha hãm thành nhưng hết Lacazette hay Aubameyang lại thi nhau sút trượt mỗi khi có cơ hội.

Đúng là niềm vui ngắn chẳng tày gang với Arsenal. Bởi bàn thắng siêu phẩm của Pepe chẳng thể giúp họ thi đấu thăng hoa. Thậm chí, chỉ vài phút sau bàn mở tỷ số, đội khách đã để Brighton san bằng cách biệt. Lần này, cầu thủ Lewis Dunk của đội nhà đã tận dụng sự lóng ngóng trong hệ thống phòng ngự của Arsenal ở một tình huống phạt góc để rồi xoạc bóng rất nhanh đưa bóng qua vạch vôi.

Bàn thua khiến Pháo thủ chơi bế tắc như gà mắc tóc. Các đường lên bóng của đội khách tỏ ra thiếu độ nhuần nhuyễn lẫn sự đột biến. Ngược lại, Brighton tỏ ra tự tin và nguy hiểm hơn rất nhiều nhờ vào những đường phản công của mình.

Pháo thủ đã phải trả giá bởi những sai lầm tai hại của hàng phòng ngự.

"Cơn ác mộng" rốt cục cũng đến với Arsenal. Sau khoảng gần 20 phút chơi đầy nhạt nhòa, đội khách đã phải trả một cái giá không thể đắt hơn bởi đúng vào phút 90 5, họ đã bị thủng lưới sau một tình huống mà Brighton đã thực hiện pha phản công quá mẫu mực. Maupay phối hợp đập nhả cực kỳ ăn ý với đồng đội trước khi xâm nhập vòng cấm Arsenal rồi xử lý gọn gàng , ấn định cuộc lội ngược dòng 2-1 cho đội nhà.

Như vậy, Brighton chính là đội đã kết liễu Arsenal ở cả hai lần đối đầu ở mùa giải năm nay. Trận thua này khiến Pháo thủ nối dài mạch trận đáng thất vọng, tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 9 trên BXH. Nếu cứ thi đấu như thế này, xem ra quá khó để Pháo thủ nuôi hy vọng tiến vào top 4 để giành vé dự Champions League mùa sau.

Tỷ số chung cuộc: Brighton 2-1 Arsenal

Đội hình:

Brighton: Ryan, Burn, Dunk, Webster, Schelotto, Bissouma, Propper, Mooy, Trossard, Maupay, Gross

Arsenal: Leno, Kolasinac, Mustafi, Holding, Bellerin, Guendouzi, Ceballos, Aubameyang, Saka, Pepe, Lacazette

Theo TIỂU MÃ (Báo Điện Tử Tổ Quốc)