SEA Games 32: Nữ võ sĩ của Philippines từ chối nhận huy chương

07/05/2023 - 10:44

Tối 6/5, võ sĩ của Philippines, Junna Tsukii đã bị xử thua trước đối thủ Chandran Shahmalarani của Malaysia sau khi cả hai hòa 1-1 ở chung kết môn kumite 50 kg nữ. Theo kết quả, 3 trong số 5 trọng tài đã quyết định xử thắng cho Chandran. Ngay sau đó, Junna Tsukii đã từ chối lên bục nhận huy chương bạc.


Junna Tsukii vẫn vui vẻ khoe tấm HCB tại SEA Games 32 sau khi bình tâm hơn. Ảnh: rappler.com

Trả lời trước truyền thông, Junna Tsukii cho rằng trọng tài đã xử không đúng. Nữ võ sĩ này giải thích: "Nếu tỉ số là 1-1 thì ai chủ động hơn sẽ giành chiến thắng. Nhưng đến cuối cùng, Shahmalarani không tấn công. Tôi xin lỗi nhưng tôi không muốn chấp nhận quyết định bất công của các trọng tài. Tôi hy vọng thể thao có sự công bằng. Nếu thực sự tôi xứng đáng thua cuộc, tôi sẽ nhận thua. Tôi đã thi đấu chủ động hơn Shahmalarani Chandran nhưng các trọng tài lại chọn cô ấy. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra. Tôi không hài lòng với huy chương của mình".

"Tôi xin lỗi vì không thể đáp ứng kỳ vọng của mọi người. Tôi đã thua trận chung kết bởi quyết định của trọng tài. Tôi đã cố gắng hết sức để mang HCV về cho tổ quốc nhưng trọng tài không công bằng", võ sĩ 31 tuổi tuyên bố.

Junna Tsukii đã giành HCV SEA Games 2019 và đoạt HCV tại World Games 2022. VĐV có cha là người Nhật Bản và mẹ là người Pilippines này còn đoạt HCĐ tại ASIAD 2018 cũng với nội dung kumite 50 kg nữ.

Chính Junna Tsukii đánh bại Chandran Shahmalarani một cách thuyết phục trong trận tranh HCV tại giải vô địch Liên đoàn Karate Đông Nam Á tại Phnom Penh vào tháng 3 năm nay.

Theo SƠN TÙNG (TTXVN)