Siêu sao số 1 thế giới ký hợp đồng 'khủng' chưa từng có, hóa ra vẫn thua Ronaldo

11/12/2023 - 15:32

Siêu sao bóng chày Shohei Otani vừa ký hợp đồng kỷ lục với CLB Los Angeles Dodgers.

Ngày 9/12, Shohei Otani đồng ý gia nhập CLB Los Angeles Dodgers với mức đãi ngộ lên tới 700 triệu USD (tương đương gần 17 nghìn tỷ đồng). Với bản hợp đồng thời hạn 10 năm, Otani được trả lương 70 triệu USD mỗi năm.

Tính riêng ở môn bóng chày, tổng số tiền Otani nhận được cao hơn kỷ lục cũ của Mike Trout. Vận động viên người Mỹ ký hợp đồng với Los Angeles Angels năm 2019 với mức đãi ngộ là 426,5 triệu USD trong vòng 12 năm.

Shohei Otani ký hợp đồng 10 năm với CLB Los Angeles Dodgers.

Otani gia nhập Los Angeles Dodgers là bản hợp đồng chiêu mộ cầu thủ có giá trị lớn nhất lịch sử môn bóng chày cũng như thể thao thế giới.

Dù vậy, nếu chia trung bình mỗi năm, giá trị từng năm trong hợp đồng của Otani lại chưa bằng Cristiano Ronaldo ở môn bóng đá. Siêu sao người Bồ Đào Nha ký hợp đồng 2,5 năm với CLB Al Nassr giá trị 536 triệu USD cùng CLB Al Nassr, tương đương trên 200 triệu USD mỗi năm.

Trong khi đó, Lionel Messi ở Inter Miami được trả lương khoảng hơn 50 triệu USD/năm.

Vị thế của Otani ở môn bóng chày tương đương Messi, Ronaldo trong bóng đá. VĐV người Nhật Bản là siêu sao số 1 thế giới hiện tại và đang ở đỉnh cao sự nghiệp.

Otani nằm trong top 5 thế giới ở mọi vai trò trên sân. Nếu tính riêng các cầu thủ ở vị trí đánh bóng, anh là số 1. Trang chủ MLB - giải bóng chày nhà nghề của Mỹ - ví Otani là tổng hợp của 2 siêu sao là Freddie Freeman ở vị trí bắt bóng và Carlos Rodon ở vị trí ném bóng. 

Shohei Otani sinh năm năm 1994, mang quốc tịch Nhật Bản. Anh cùng đội tuyển quốc gia nước này vô địch World Cup bóng chày 2023, đồng thời giành luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Otani cũng là Cầu thủ xuất sắc nhất MLB - giải bóng chày số 1 thế giới. 

Theo HOÀI DƯƠNG (VTC News)