Số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh tại nhiều nước

28/08/2020 - 08:42

Trong hai ngày 26 và 27-8, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại châu Âu và châu Phi cùng Hãng hàng không quốc gia Việt Nam phối hợp các cơ quan chức năng các quốc gia liên quan đưa gần 350 công dân Việt Nam về nước.

Hành khách trên chuyến bay đến từ hơn 20 quốc gia, trong đó có trẻ em dưới 18 tuổi, học sinh, sinh viên đã kết thúc chương trình học, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người đi du lịch, thăm thân, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động bị kẹt lại. Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, những người tham gia chuyến bay được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

* Ngày 27-8, các cơ quan chức năng Việt Nam, Ðại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Hãng hàng không Vietjet Air phối hợp các cơ quan chức năng Hàn Quốc đưa hơn 250 công dân Việt Nam về nước an toàn. Hành khách trên chuyến bay gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người ốm đau, lao động hết hạn hợp đồng, không có nơi cư trú, sinh viên không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn. Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa), những người tham gia chuyến bay được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Người dân Pháp đeo khẩu trang, tuân thủ quy định phòng dịch. Ảnh ROI-TƠ

* Theo phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Pháp, Thủ tướng Pháp G.Ca-xtếch ngày 27-8 cho biết, các phương án ứng phó nguy cơ tái bùng phát dịch Covid-19 đã được chuẩn bị. Thông báo được đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh tại Pháp diễn biến phức tạp, với hơn 5.400 ca nhiễm mới trong ngày 26-8, số ca nhiễm cao nhất trong một ngày kể từ khi dịch đạt đỉnh hồi giữa tháng 4.

* U-crai-na cấm nhập cảnh đối với công dân nước ngoài từ ngày 29-8 đến ngày 28-9 để phòng dịch Covid-19. Công dân nước ngoài có thẻ cư trú dài hạn, thành viên các phái bộ cứu trợ nhân đạo và quốc tế được miễn quy định này.

* Phó Thủ tướng Nga T.Gô-li-cô-va tuyên bố, Nga chuẩn bị cấp phép cho vắc-xin ngừa Covid-19 thứ 2 vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10 tới.

* Ấn Ðộ ngày 27-8 ghi nhận số ca mắc Covid-19 trong ngày cao kỷ lục, với 75.760 trường hợp, nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 3,31 triệu người.

* In-đô-nê-xi-a thông báo có 2.719 ca mắc mới, số ca mắc trong ngày cao nhất từ trước tới nay, đồng thời có thêm 120 ca chết.

* Phi-li-pin ghi nhận thêm 3.249 ca mới, đưa tổng số ca nhiễm lên 205.518 ca. Hiện Phi-li-pin là nước có số ca mắc Covid-19 cao nhất tại Ðông-Nam Á, khoảng 25% số ca chết được ghi nhận trong 15 ngày qua.

* Quốc hội Hàn Quốc đình chỉ các hoạt động ngày 27-8 và đóng cửa các tòa nhà làm việc chính để khử trùng, sau khi ghi nhận một ca mắc trong Quốc hội. Ngày 27-8 cũng đánh dấu ngày thứ 14 liên tiếp số ca nhiễm hằng ngày tại nước này ở mức ba con số.

* Trung Quốc đại lục ghi nhận thêm tám ca nhiễm, đều là các ca nhập cảnh; không có thêm trường hợp tử vong do Covid-19.

* Theo số liệu của trang thống kê worldometers.info, tính đến chiều 27-8, số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ vượt mốc sáu triệu người, trong đó hơn 183.600 chết.

* Khu vực Mỹ la-tinh trở thành tâm điểm của dịch Covid-19 trên thế giới, với số ca mắc và chết cao nhất. Ðáng chú ý, Ác-hen-ti-na lần đầu ghi nhận số ca nhiễm mới trong 24 giờ trên mức 10.000 ca.

* Pê-ru bắt đầu quá trình đăng ký để lựa chọn 6.000 tình nguyện viên tham gia chương trình thử nghiệm lâm sàng đối với loại vắc-xin ngừa Covid-19 do Trung Quốc nghiên cứu và phát triển. Trong khi đó, Nga thông báo, Bra-xin có thể bắt đầu sản xuất và xuất khẩu vắc-xin ngừa Covid-19 của Nga từ tháng 10 tới.

Theo Báo Nhân Dân