Sôi nổi phong trào thể thao trong đoàn viên, thanh niên

16/03/2023 - 05:51

 - Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, cơ sở Đoàn ở huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) quan tâm tổ chức phong trào thể dục - thể thao (TDTT), với nhiều hình thức phong phú, sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia. Qua đó, tăng cường sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh cho các bạn trẻ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi.

Những năm qua, phong trào TDTT trên địa bàn huyện Châu Thành đạt được những kết quả đáng ghi nhận, thu hút đông đảo nhân dân tham gia tập luyện, trong đó, ĐVTN là lực lượng nòng cốt. Các cấp bộ Đoàn tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phát triển phong trào TDTT trong lực lượng ĐVTN, với tinh thần “đoàn kết, an toàn, lành mạnh, vui khỏe”. Đồng thời, cơ sở Đoàn các cấp phát triển các môn TDTT phù hợp với ĐVTN. Trong đó, tạo điều kiện cho ĐVTN chọn một môn thể thao phù hợp để tập luyện hàng ngày, như: Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông…

Chạy việt dã

Bên cạnh tính xung kích, tình nguyện thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên, các cấp bộ Đoàn còn tạo điều kiện cho ĐVTN được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động TDTT. Đoàn các cấp, chính quyền địa phương huy động tốt nguồn lực tham gia xây dựng cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ tập luyện, thành lập các câu lạc bộ, điểm tập luyện, tổ chức các giải thể thao cấp cơ sở. Tùy vào điều kiện, sở thích mà ĐVTN lựa chọn môn thể thao phù hợp để tập luyện. Các hoạt động TDTT đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, hứng thú trong lao động, học tập, rèn luyện thể chất của giới trẻ.

Bí thư Huyện đoàn Châu Thành Trương Thành Trung cho biết: “Việc tổ chức các hoạt động TDTT là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác Đoàn. Các hoạt động TDTT được lồng ghép, tổ chức xen kẽ với các hoạt động xung kích khác đã tạo hiệu ứng tích cực, sự hưởng ứng nhiệt tình của ĐVTN. Qua đó, tạo điều kiện để các bạn trẻ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Việc tập luyện TDTT thường xuyên các góp phần cải thiện sức khỏe, giúp cho cán bộ, ĐVTN hoàn thành tốt công việc chuyên môn”.

Sôi nổi thi đấu kéo co

Đặc biệt, kỷ niệm các ngày lễ lớn hàng năm, nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thi đấu thể thao diễn ra sôi nổi trong các cơ sở Đoàn, trường học, cơ quan, đơn vị. Đến nay, 100% trường học trên địa bàn huyện có giờ TDTT nội khóa và 86% số trường có giờ TDTT ngoại khóa. Nổi bật nhất là Hội thao cán bộ Đoàn các cấp. Đây là ngày hội TDTT được các cơ sở Đoàn tổ chức hàng năm, nhằm phát động phong trào rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe trong ĐVTN. Đồng thời, là dịp để cán bộ Đoàn giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết và thực hiện tốt công tác Đoàn.

Thi đấu bóng chuyền

Các cấp bộ Đoàn thường xuyên tổ chức các giải thể thao, hội thao, nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, như: Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3), Tháng Thanh niên, Mùa hè tình nguyện… Đặc biệt, đã xây dựng và đưa vào sử dụng nhiều điểm sinh hoạt, vui chơi miễn phí tại địa bàn dân cư, trường học từ nguồn vận động xã hội hóa; thường xuyên phối hợp tổ chức các giải thể thao, tạo sân chơi sinh hoạt lành mạnh, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho ĐVTN. Đây là điều kiện để các bạn trẻ tham gia giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Hơn nữa, việc tập luyện thể thao thường xuyên sẽ góp phần cải thiện sức khỏe, giúp cho đội ngũ cán bộ, ĐVTN hoàn thành tốt công việc chuyên môn.

 “Huyện đoàn Châu Thành tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động TDTT, thông qua các ngày hội, hội thao, giải thi đấu thể thao, nhân các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương. Qua đó, tạo điều kiện tốt nhất để ĐVTN được vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe, thực hiện tốt nhiệm vụ học tập, lao động, sản xuất, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào Đoàn”- anh Trương Thành Trung nhấn mạnh.

TRUNG HIẾU