Son Heung Min tỏa sáng, Tottenham thắng trận ra mắt của Jose Mourinho

24/11/2019 - 08:33

Son Heung Min tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, Tottenham thắng West Ham 3-2 trong trận đấu ra mắt của HLV Jose Mourinho.

Jose Mourinho ra mắt Tottenham bằng chiến thắng sát nút trước West Ham. (Ảnh: Getty)

Chuyến làm khách trên sân West Ham ở vòng 13 Premier League là trận ra mắt của Jose Mourinho trên cương vị HLV Tottenham. Ngay phút thứ 3, Harry Kane đã sút tung lưới đội chủ nhà nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo đã mang lại luồng sinh khí mới cho Tottenham. Các học trò Jose Mourinho đã thể hiện bộ mặt tích cực, cầm bóng chủ động và nắm giữ thế trận dù phải làm khách. Dẫu vậy, Gà trống cũng phải chờ đến phút 36 mới phá vỡ thế quân bình.

Son Heung Min xâm nhập vòng cấm, đón đường chọc khe của Dele Alli. Tiền đạo người Hàn Quốc loại bỏ trung vệ Issa Diop bằng pha đảo chân điệu nghệ rồi tung cú dứt điểm chéo góc tung lưới West Ham, mở tỷ số cho Tottenham.

Phút 43, Son Heung Min lại tỏa sáng khi thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang dọn cỗ cho Lucas Moura ghi bàn nhân đôi cách biệt. Công đầu trong bàn thắng này thuộc về Dele Alli với nỗ lực cứu bóng và đường chuyền tinh tế cho Son Heung Min mở tốc độ.

son heung min toa sang, tottenham thang tran ra mat cua jose mourinho hinh 2

Son Heung Min tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trước West Ham. (Ảnh: Getty)

Tiếp đà hưng phấn, Tottenham tìm thấy bàn nâng tỷ số lên 3-0 sau giờ nghỉ. Phút 50, Harry Kane băng vào đánh đầu dũng mãnh sau quả tạt của Serge Aurier, hạ gục thủ môn Roberto. Chỉ trước đó ít phút, Lucas Moura đã có pha bỏ lỡ vô duyên khi đối mặt thủ môn West Ham.

Tuy nhiên, màn ra mắt của Jose Mourinho đã diễn ra không hoàn hảo khi Tottenham đánh mất thế trận trong nửa cuối hiệp 2. Những điều chỉnh của HLV Manuel Pellegrini đã giúp West Ham chơi khởi sắc hơn, khiến hàng thủ đội khách lúng túng và bộc lộ những sai sót.

Phút 73, Michail Antonio tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm Tottenham để ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho West Ham. Phút 90+6, Angelo Ogbonna đánh đầu dũng mãnh trong tình huống phạt góc, khiến thủ môn Paulo Gazzaniga một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng.

Chung cuộc, Tottenham giành chiến thắng 3-2 trong ngày ra mắt của Jose Mourinho. Ngoài ra, việc đánh bại West Ham cũng giúp Gà trống chấm dứt chuỗi 5 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng ở Premier League.

Theo HOÀNG LONG (VOV)