Sơn La: Bắt giữ đối tượng tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép

09/07/2020 - 19:15

Từ tháng 2-2019, Vì Thị Tiến đã tuyên truyền và rủ 19 người sang Trung Quốc làm thuê, khi đi không cần đem giấy tờ gì vì phải vượt biên trái phép qua đường tiểu ngạch thuộc tỉnh Lạng Sơn.

Cơ quan an ninh điều tra, Công an tỉnh Sơn La bắt đối tượng Vì Thị Tiến. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 9-7, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Sơn La đã ra các quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Vì Thị Tiến (sinh năm 1980, trú tại bản Lè, xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép, quy định tại khoản 3, Điều 348, Bộ luật Hình sự.

Các quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Sơn La phê chuẩn.

Theo đó, từ tháng 2-2019, Vì Thị Tiến đã tuyên truyền và rủ 19 người sang Trung Quốc làm thuê, khi đi không cần đem giấy tờ gì vì phải vượt biên trái phép qua đường tiểu ngạch thuộc tỉnh Lạng Sơn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Sơn La đã điều tra, xác minh và làm rõ hành vi phạm tội của Vì Thị Tiến.

Qua đấu tranh, bước đầu, đối tượng Vì Thị Tiến khai nhận, ngày 14/2/2019, đã cùng cả nhóm lên Lạng Sơn đi bộ theo đường tiểu ngạch để vượt qua biên giới. Sau đó, cả nhóm được xe ô tô đón, tiếp tục đi sâu vào nội địa thuộc tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc), rồi làm thuê cho một Công ty sản xuất xúc xích.

Tại đây, mỗi một người được sắp xếp làm ở một khâu sản xuất và được trả khoảng 10 triệu đồng/tháng. Do đưa người sang, Tiến được trả thêm khoảng 5 triệu đồng/tháng.

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Sơn La đang tiếp tục xử lý vụ án theo quy định của pháp luật.

Theo PV (TTXVN/Vietnam+)