Sri Lanka chật vật tìm cách thoát khỏi khủng hoảng kinh tế

26/07/2022 - 08:02

Bộ trưởng của Sri Lanka cho biết nước này sẽ hạn chế nhập khẩu nhiên liệu trong 12 tháng tới do tình trạng thiếu hụt ngoại hối nghiêm trọng.

Các phương tiện xếp hàng chờ bơm xăng tại Pugoda, Sri Lanka. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bộ trưởng Điện và Năng lượng Sri Lanka Kanchana Wijesekera ngày 25/7 cho biết nước này sẽ hạn chế nhập khẩu nhiên liệu trong 12 tháng tới do tình trạng thiếu hụt ngoại hối nghiêm trọng.

Tuyên bố được ông Kanchana Wijesekera đưa ra trong bối cảnh chính quyền mới của Sri Lanka đang tìm cách thoát khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế đang làm tê liệt nước này.

Trong 1 bài đăng trên Twitter, Bộ trưởng Kanchana nhấn mạnh: “Do các vấn đề của thị trường ngoại hối, việc nhập khẩu nhiên liệu sẽ bị hạn chế trong 12 tháng tới”. Ông cũng giải thích lý do áp dụng hệ thống phân bổ nhiên liệu sẽ được thực hiện từ tuần này.

Hệ thống phân bổ nhiên liệu là một trong những bước đầu tiên mà tân Tổng thống Sri Lanka Ranil Wickremesinghe thực hiện nhằm giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế tới đời sống của người dân sau khi ông nhậm chức hồi tuần trước.

Lanka IOC, nhà bán lẻ nhiên liệu lớn thứ hai của Sri Lanka, sẽ nhập khẩu hai lô nhiên liệu, mỗi lô khoảng 30.000 tấn, trong tháng Tám tới.

Theo TTXVN