Sự tương phản đáng kinh ngạc

11/11/2023 - 08:57

Khi tiếng còi chung cuộc vang lên trong chiến thắng 6-0 của Atletico Madrid trước Celtic tại sân Metropolitano, ở khuôn khổ bảng E, đấu trường Champions League mùa giải 2023-2024, huấn luyện viên (HLV) Diego Simeone ngay lập tức chạy xuống đường hầm để lao vào phòng thay đồ, chia vui cùng các học trò.

Đó là một đêm vui vẻ cho mọi người ở Metropolitano. Các bàn thắng của Antoine Griezman (2 bàn), Alvaro Morata (2 bàn), Samuel Lino và Saul Niguez đã ấn định chiến thắng thứ 16 liên tiếp trên sân nhà của Atletico Madrid kể từ tháng 2-2023. Đó là chiến thắng lớn nhất tại Cúp C1 châu Âu (UEFA Champions League) của câu lạc bộ Atletico Madrid kể từ khi họ đánh bại đội bóng Dublin Drumcondra 8-0 vào năm 1958. Sau chiến thắng 6-0 trước Celtic, Atletico Madrid vượt lên dẫn đầu bảng E, với cảm giác rất rõ ràng: Toàn đội và HLV Diego Simeone đã gắn kết với nhau một lần nữa.

Sự tương phản với 12 tháng trước thật đáng kinh ngạc.

Atletico Madrid chỉ thắng 1 trong 5 trận sân nhà đầu tiên ở La Liga mùa giải 2022-2023, khởi đầu tệ nhất trong 11 mùa giải mà Diego Simeone nắm quyền. Sau đó, họ đứng cuối bảng Champions League gồm FC Porto, Bayer Leverkusen và Club Bruges. Đây là lần đầu tiên dưới triều đại của Diego Simeone, Atletico Madrid không thể vượt qua vòng bảng cúp châu Âu sau kỳ nghỉ đông.

Diego Simeone và tiền đạo Antoine Griezman chia vui sau một trận thắng của Atletico Madrid. Ảnh: Getty

Xung quanh đội bóng, có rất nhiều lời bàn tán về sự hao mòn và kiệt sức. Nhiều người lo sợ hoặc tin rằng kỷ lục của HLV người Argentina Diego Simeone trên cương vị HLV Atletico Madrid (xét về cả thời gian hoạt động và danh hiệu giành được) sẽ sớm kết thúc...

Nhưng may mắn thay, rung cảm tích cực xung quanh Atletico Madrid đã diễn ra trong những tháng đầu tiên của mùa giải 2023-2024. Chiến thắng 3-1 trước Real Madrid vào tháng 9-2023 là một khoảnh khắc quan trọng của thầy trò nhà Diego Simeone ở mùa giải này, cũng là chiến thắng đậm đầu tiên của Atletico Madrid trước “người hàng xóm” Real Madrid kể từ khi họ chuyển đến sân Metropolitano.

Còn ở đấu trường Champions League, Diego Simeone hào hứng trả lời phỏng vấn sau trận thắng Celtic 6-0: “Chúng tôi tìm cách tốt nhất để tiếp tục cải thiện phong độ, tiếp tục cạnh tranh danh hiệu và trên hết là làm mới lại chính mình bởi vì cuộc sống là vậy. Chúng tôi luôn phải làm mới chính mình”.

Người đàn ông 53 tuổi này đôi khi đã tự mình cân nhắc giá trị của một sự thay đổi trong suốt thập niên qua. Diego Simeone đã nhận được lời đề nghị từ Chelsea, Paris Saint-Germain và đã có lúc tham gia các lớp học tiếng Anh nhưng nhận thấy việc học ngoại ngữ này là một thử thách. Đôi khi chiến lược gia người Argentina đưa ra giả thuyết về việc dẫn dắt các câu lạc bộ cũ ở Serie A là Inter Milan hoặc Lazio. Nhưng anh ấy luôn biết rằng thành công của mình tại Atletico Madrid được thúc đẩy bởi mối liên hệ tình cảm sâu sắc với các cầu thủ và người hâm mộ của đội bóng. Thế nên, ngay cả khi các đội bóng ở Saudi Arabia đưa ra lời đề nghị tiền lương trị giá 50-60 triệu USD/mùa giải, thì Diego Simeone vẫn kiên quyết từ chối, để ở lại chiến đấu và làm mới mình cùng Atletico Madrid.

Theo Quân đội nhân dân