Sức “nóng” giải bóng đá 7 người, nông dân tỉnh An Giang

06/11/2023 - 06:04

 - Giải Bóng đá 7 người, nông dân tỉnh An Giang năm 2023 vừa kết thúc sau 5 ngày thi đấu. Trải qua 19 trận đấu hấp dẫn, giải không chỉ mang đến cho khán giả những trận cầu mãn nhãn, mà còn ghi dấu ấn chuyên nghiệp trong công tác tổ chức.

Trận chung kết diễn ra hấp dẫn giữa đội Phú Tân 1 và TP. Long Xuyên

Giải Bóng đá 7 người, nông dân tỉnh An Giang năm 2023 do Hội Nông dân tỉnh phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND huyện Phú Tân tổ chức, diễn ra từ ngày 27 - 31/10. Giải quy tụ 12 đội bóng đến từ các huyện, thị xã, thành phố: Phú Tân, Chợ Mới, Châu Phú, Tri Tôn, Tịnh Biên, Châu Đốc, Long Xuyên, Châu Thành, An Phú; với gần 200 vận động viên tham gia. Trong đó, Phú Tân, Chợ Mới và Châu Phú có 2 đại diện tham gia thi đấu.

Các đội được chia thành 4 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn đội có thành tích tốt nhất mỗi bảng vào bán kết. Ngay từ vòng bảng, các trận đấu diễn ra vô cùng sôi động, hấp dẫn. Những pha bóng phô diễn kỹ thuật cá nhân khéo léo, những màn rượt đuổi tốc độ, những cú ra chân đưa bóng đi như tên bắn. Cùng với đó là những toan tính chiến thuật, cách hóa giải, phản công, sắp xếp đội hình… lôi cuốn người xem.

Qua 3 ngày thi đấu, ban tổ chức đã xác định được 4 đội vào bán kết, gồm: Phú Tân 1, TP. Long Xuyên, Chợ Mới 2 và Châu Thành. Trận bán kết đầu tiên giữa đội Chợ Mới 2 và TP. Long Xuyên diễn ra cân sức, 2 đội thi đấu giằng co, quyết liệt nhưng không thể ghi được bàn thắng vào khung thành đối phương, buộc phải giải quyết thắng thua trên chấm phạt đền. Trong một ngày may mắn hơn, đội TP. Long Xuyên đã vượt qua Chợ Mới 2 với tỷ số 5 - 4, ghi tên vào trận chung kết.

Ở một diễn biến khác, trận bán kết giữa đội Phú Tân 1 và Châu Thành diễn ra hấp dẫn. 2 đội cống hiến nhiều bàn thắng mãn nhãn khán giả. Kết quả, đội Phú Tân 1 giành thắng lợi với tỷ số 4 - 1, tiến vào trận chung kết tranh chức vô địch. 2 đội Chợ Mới 2 và Châu Thành đồng hạng 3.

Trận chung kết mong đợi của 2 đội Phú Tân 1 và TP. Long Xuyên diễn ra trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả địa phương. 2 đội nhập cuộc tự tin, cùng với tâm trạng thoải mái đã khiến trận đấu sôi động hơn. Dù rất cố gắng, nhưng hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Bước vào hiệp 2, các đội có sự điều chỉnh về nhân sự và chiến thuật nhằm tạo chuyển biến cho trận đấu, quyết tâm kết thúc trận đấu trong hiệp thi đấu chính thức.

Phút thứ 3 của hiệp 2, từ một tình huống tấn công, cầu thủ số 9 của TP. Long Xuyên bất nhờ tung cú sút ở cự ly xa. Cú sút khá căng khiến thủ môn Phú Tân 1 bất lực nhìn bóng đi vào khung thành. Đội TP. Long Xuyên tạm thời dẫn trước 1 - 0.

Những phút còn lại, đội Phú Tân 1 dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số. Cuối trận, Phú Tân 1 thay thủ môn bằng 1 cầu thủ, quyết chơi “tất tay” để gỡ hòa. Cột mốc trận đấu diễn ra từ một pha tấn công không thành của đội Phú Tân 1, cầu thủ số 8 của TP. Long Xuyên cướp được bóng, đồng thời thực hiện pha bức tốc từ sân nhà, vượt qua cầu thủ của đội bạn, đưa bóng vào khung thành trống, nâng tỷ số lên 2 - 0.

Những phút còn lại của trận đấu, dù rất cố gắng nhưng Phú Tân 1 không thể xuyên thủng hàng phòng thủ đối phương. Kết thúc trận đấu, đội TP. Long Xuyên giành thắng lợi trước Phú Tân 1 với tỷ số 2 - 0, đoạt chức vô địch của giải đấu.

Là người khai thông thế bế tắc của trận đấu, vận động viên Trần Văn Hữu (đội TP. Long Xuyên) chia sẻ: “Mình rất vui vì đã giúp đội đoạt chức vô địch ở giải đấu này. Toàn đội đã thi đấu hết sức để có được thành tích như hôm nay. Thay mặt toàn đội, xin gửi lời cám ơn đến khán giả đã cổ vũ nhiệt tình cho cả 2 đội”.

Bên cạnh sự thi đấu hết mình, nhiệt tình cống hiến những đường bóng đẹp cho khán giả, thành công của giải phải kể đến sự cổ vũ nhiệt tình của những đồng nghiệp, những cổ động viên yêu mến bóng đá.

Anh Nguyễn Văn Hậu (người dân địa phương) cho biết, đây thực sự là giải đấu chất lượng, các đội thi đấu đồng đều nên hầu hết các trận đấu đều rất hồi hộp, kịch tính đến phút cuối. Công tác tổ chức giải đấu khá chuyên nghiệp, bài bản. Không có trường hợp đáng tiếc xảy ra…

Ngoài các giải chính, ban tổ chức đồng thời trao các giải phụ: Thủ môn xuất sắc nhất giải, cầu thủ xuất sắc nhất giải, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất...

Thông qua giải đấu nhằm đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; tiếp tục thực hiện thắng lợi nghị quyết của Trung ương về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Đây cũng là sân chơi lành mạnh giúp giao lưu, tăng cường thể lực và sức khỏe cho hội viên nông dân và quần chúng nhân dân...

ĐỨC TOÀN