Sức xuân, lòng dân, ơn đảng

14/01/2023 - 19:43

Mùa Xuân năm 1973 là một mùa xuân yên bình sau hàng chục năm đấu tranh giành lại nền độc lập. Ngày 27-1-1973, Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam được ký kết. Hiệp định mở ra bước ngoặt mới cho thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của dân tộc ta, tiến tới giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước.

Hiệp định Paris không chỉ ghi dấu ấn quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam mà còn là một mốc son trong lịch sử ngoại giao Việt Nam, là thắng lợi to lớn trên mặt trận ngoại giao thời đại Hồ Chí Minh trong cuộc chiến khốc liệt trên bàn đàm phán. Kết quả Hiệp định Paris phản ánh sự đúng đắn của đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại; gắn cuộc đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Việt Nam với phong trào yêu chuộng hòa bình của nhân dân tiến bộ trên thế giới. Thắng lợi của Hiệp định Paris đã khẳng định đường lối cách mạng đúng đắn, sáng tạo của Đảng ta, đã phát huy được sức mạnh tổng hợp, động viên, quy tụ được lực lượng sẵn sàng chiến đấu hi sinh vì lý tưởng cách mạng của Đảng.

Nhìn lại con đường dân tộc ta đã trải qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta thấy rõ, bất cứ giai đoạn nào, Đảng ta vẫn luôn nắm vững và vận dụng sáng tạo ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, coi đây là sợi chỉ đỏ xuyên suốt của cách mạng Việt Nam.

Ảnh minh họa / tuyengiao.vn 

Mùa xuân đất nước cũng là mùa xuân của Đảng. Đảng sinh vào mùa xuân, xuân mang sức sống cho Đảng, Đảng đưa đất nước tới những mùa xuân an vui, hạnh phúc. Khẩu hiệu “Mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới” trên các nẻo đường đã hiện hữu trong tiềm thức của nhân dân và sẽ là nguồn cảm xúc mãnh liệt giúp mỗi người nhận thức sâu sắc hơn những trái ngọt mà Đảng mang lại cho cuộc sống hôm nay. “Ý Đảng, lòng dân” mãi gắn bó bền chặt, thủy chung son sắt.

Đất nước đã qua bao gian lao, khó nhọc để có những mùa xuân hòa bình, hạnh phúc. Có được những chiếc bánh chưng xanh ngày Tết hôm nay, ta lại nhớ truyền thuyết Lang Liêu thắp lửa bao đêm để làm nên biểu tượng đất vuông, trời tròn – hai thứ mà nhân dân tôn thờ, luôn ôm lấy, bao bọc và che chở nhân dân. Đốt nén tâm nhang, nhớ nguồn cội tổ tiên Vua Hùng dựng nước và tự hào, biết ơn các bậc tiền bối và những người con trung hiếu của Đảng đã hy sinh tuổi xuân cho đất nước. Nhìn mai đào nở và niềm hân hoan, hạnh phúc, tình yêu thương, tinh thần đoàn kết, gắn bó máu thịt của mọi tầng lớp nhân dân ta nhớ ơn Đảng.

Những băng cờ, khẩu hiệu mừng Đảng, mừng xuân được trang hoàng rực rỡ trên mọi nẻo đường như một lời nguyện thề sắt son “Lòng dân, ý Đảng”. Các tổ chức, cá nhân đã thành kính dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sĩ nén hương thành kính tri ân, thể hiện quyết tâm tiếp nối sự nghiệp cách mạng của cha anh, quyết tâm chống lại đói nghèo, lạc hậu, xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Để đất nước ta có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày hôm nay, Đảng ta luôn xác định công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Tiếp tục cầu thị tự phê bình, phê bình nghiêm túc, thẳng thắn; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, gắn với Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; Quy định về kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chống quan liêu, tham nhũng; tăng cường sự thống nhất ý chí và hành động; củng cố tổ chức chặt chẽ; tăng cường mối liên hệ mật thiết với Nhân dân; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong sạch, gương mẫu, tận tụy, gắn bó máu thịt với nhân dân, được nhân dân đồng thuận, ủng hộ.

Đón Xuân Quý Mão 2023, mừng Đảng ta 93 tuổi, với niềm tin trước bao điều tốt đẹp mà Đảng mang lại, với sức xuân của lòng người, chúng ta kỳ vọng vào một năm mới thành tựu và phát triển.

Theo Quân Đội Nhân Dân