Taekwondo An Giang sẵn sàng xung trận

08/04/2021 - 21:13

 - Từ ngày 9 đến 14-4, bộ môn Taekwondo An Giang sẽ tham gia Giải vô địch các câu lạc bộ (CLB) Taekwondo toàn quốc 2021 - Cúp Đại sứ Hàn Quốc tại Quảng Nam. Sau thời gian tích cực tập luyện, bộ môn quyết tâm giành thứ hạng cao tại giải đấu lần này, nhất là các nội dung quyền, tại giải đấu lớn nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia đầu tiên trong năm.

Giải vô địch các CLB Taekwondo toàn quốc 2021 - Cúp Đại sứ Hàn Quốc thu hút gần 1.000 vận động viên (VĐV) đến từ 47 CLB trên cả nước. Các VĐV thi đấu 92 nội dung đối kháng và quyền ở 3 lứa tuổi, gồm: 12-14 tuổi, 15-17 tuổi và trên 17 tuổi. Giải đấu năm nay được mong đợi rất nhiều, khi các đơn vị sẽ tung lực lượng mạnh nhất tham dự, với rất nhiều VĐV tuyển quốc gia và các VĐV trẻ triển vọng.

Năm 2021 là năm sôi động của Taekwondo Việt Nam với nhiều giải quan trọng, như: vô địch Châu Á, Đại hội Thể thao và Võ thuật trong nhà Châu Á, vòng loại Olympic Tokyo, vô địch Châu Á, SEA Games 31... Đồng thời, là cơ hội để lựa chọn VĐV trẻ bổ sung đội tuyển quốc gia, hướng tới các mục tiêu cao tại các giải quốc tế trong năm, nhất là SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam.

Quyền là nội dung thế mạnh của Taekwondo An Giang

Tham dự giải năm nay, đội tuyển Taekwondo An Giang có 25 VĐV tham gia tranh tài 2 nội dung đối kháng và quyền ở cả 3 lứa tuổi. Tuy nhiên, chỉ có 2 VĐV tham gia thi đấu quyền ở lứa tuổi 12-14, còn lại thi đấu ở 2 lứa tuổi 15-17 và trên 17 tuổi. Ngoài những VĐV đã khẳng định tên tuổi, như: Ngô Thị Thùy Dung, Lê Trần Kim Quyên, Hứa Văn Huy… bộ môn tạo điều kiện cho lứa VĐV trẻ, năng khiếu chất lượng, đầy triển vọng, như: Lê Thị Thảo Trang, Nguyễn Văn Thông, Nguyễn Trọng Phúc, Cù Thị Hồng Tươi, Nguyễn Thái Gia Huyền, Châu Toàn Ý, Chau Siêng Hai…

Với lực lượng VĐV đầy triển vọng, giàu lòng nhiệt huyết, Taekwondo An Giang sẽ nỗ lực đạt thành tích tốt nhất, với quyết tâm giành ít nhất 2 HCV. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu trên sẽ không dễ dàng, các VĐV đều rất muốn khẳng định năng lực tại giải đấu mang tính chất đặc biệt này. Xét về lực lượng hiện tại, TP. Hồ Chí Minh và TP. Hà Nội được xem là “anh cả” của làng võ Taekwondo Việt Nam. Ngoài ra, còn phải kể đến các đơn vị khác, như: Đà Nẵng, Thanh Hóa, Quảng Nam… Đây là những đơn vị sẽ cạnh tranh các vị trí “tốp đầu” toàn đoàn.

Các vận động viên đối kháng phải nỗ lực rất nhiều

Đối với Taekwondo An Giang, quyền được xem nội dung mũi nhọn được bộ môn tập trung giành huy chương, với sự góp mặt của các VĐV đang có phong độ tốt và có nhiều thời gian tập luyện cùng nhau, như: Ngô Thị Thùy Dung, Lê Trần Kim Quyên, Hứa Văn Huy, Nguyễn Văn Thông, Nguyễn Trọng Phúc. Ngoài ra, các VĐV ở nội dung đối kháng hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ.

Huấn luyện viên trưởng bộ môn Taekwondo tỉnh Nguyễn Bích Thủy cho biết, đây là giải đấu lớn trong hệ thống thi đấu quốc gia năm 2021, với sự góp mặt hầu hết các đơn vị mạnh trên cả nước. Giải còn là cơ hội để tổng duyệt, kiểm tra năng lực của các VĐV để chuẩn bị tốt nhất cho giải trẻ và giải vô địch quốc gia diễn ra vào tháng 7 và tháng 9.

Ngoài việc quyết tâm đoạt huy chương ở những nội dung chủ lực, với những VĐV đang ở "độ chín" của sự nghiệp, đội tuyển còn tạo cơ hội tốt để các VĐV trẻ, năng khiếu thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, góp phần xây dựng lực lượng kế thừa chất lượng, có chiều sâu. Qua đó, tạo tiền đề để bộ môn chuẩn bị tốt nhất tham gia các giải đấu trong nước, quốc tế thời gian tới.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên thế giới khiến các giải đấu quốc tế phải tạm hoãn, hủy bỏ, Giải vô địch các CLB Taekwondo toàn quốc 2021 - Cúp Đại sứ Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ tạo sân chơi, cơ hội thi đấu, cọ xát cho các VĐV Taekwondo trên cả nước.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU