Tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Ấn Độ và Pakistan gây nhiều thương vong

20/01/2021 - 14:19

Sáng 20-1, một vụ tai nạn ô tô liên hoàn tại bang Tây Bengal, miền Đông Ấn Độ đã làm ít nhất 13 người thiệt mạng và 18 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn xe khách ở tỉnh Sindh, Pakistan ngày 19/4/2019. Ảnh: Sindh Post/TTXVN

Cảnh sát Ấn Độ cho biết vụ tai nạn xảy ra tại quận Jalpaiguri, thành phố Dhupguri, cách thủ phủ Kolkata của bang Tây Bengal khoảng 645 km về phía Bắc khi một chiếc tô đâm trực diện vào một xe tải chở đá, khiến người lái xe tải mất lái và lao vào hai xe khác. Cảnh sát cho biết chiếc xe tải đã bị lật nhào và làm rơi đá ra đường. Theo cảnh sát nguyên nhân gây ra vụ tai nạn là do tầm nhìn thấp tại khu vực này. 

Vụ tai nạn làm 13 người thiệt mạng và 18 người bị thương. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện, trong đó có một số người đang trong tình trạng nguy kịch. 

Sáng cùng ngày, một vụ tai nạn giao thông đã xảy ra tại huyện Lasbela, tỉnh Balochistan, miền Tây Nam Pakistan khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương. 

Theo lực lượng cứu hộ, một xe buýt chở khách do chạy quá tốc độ đã bị trượt khỏi đường đi ở gần thị trấn Bela thuộc huyện Lasbela, sau đó lăn lông lốc và lật úp xuống. Chiếc xe gặp nạn đang thực hiện hành trình từ thủ phủ Quetta của tỉnh Balochistan tới thành phố cảng Karachi, miền Nam Pakistan.

Sau khi xảy ra vụ tại nạn, cảnh sát và lực lượng cứu hộ đã tới hiện trường để chuyển thi thể nạn nhân và người bị thương tới một bệnh viện công ở Quetta. Trong số những người tử vong có cả phụ nữ, trẻ em và 2 nhân viên an ninh. Phía bệnh viện cho biết số người tử vong có thể tiếp tục tăng do một vài người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. 

Theo MINH CHÂU (TTXVN)