Tai nạn nghiêm trọng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Liberia

29/12/2023 - 08:23

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, ngày 28/12, một vụ tai nạn giao thông đường bộ liên hoàn giữa bảy phương tiện xảy ra tại tỉnh Sakarya, tây bắc Thổ Nhĩ Kỳ làm 11 người chết và 57 người bị thương.


Hiện trường vụ nổ xe bồn chở xăng ở Liberia.

Theo hãng thông tấn nhà nước Anadolu, vụ tai nạn liên quan bảy phương tiện, trong đó có ba xe buýt và một xe tải, đang lưu thông trên tuyến đường cao tốc North Marmara, gần khu vực Dagdibi thuộc tỉnh Sakarya.

Kênh truyền hình tư nhân NTV cho biết, vào thời điểm xảy ra tai nạn, sương mù dày đặc bao phủ khu vực này khiến tầm nhìn bị hạn chế.

Thống đốc tỉnh Sakarya, ông Yasar Karadeniz cho biết, 57 người bị thương, trong đó có một số người trong tình trạng nguy kịch, đã được đưa đến cấp cứu tại 10 bệnh viện gần đó.

Vụ tai nạn khiến tuyến đường cao tốc đi thành phố Istanbul tắc nghẽn nghiêm trọng. Lực lượng chức năng Thổ Nhĩ Kỳ đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trong khi đó, giới chức Liberia thông báo số người chết trong vụ cháy xe bồn chở xăng ở quận Bong, miền trung Liberia lên đến ít nhất 40 người.

Thứ trưởng Y tế Liberia, ông Francis Kateh cho biết, nhiều người được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng và dự báo số người chết có thể tăng lên thời gian tới.

Trước đó, ngày 26/12, xe bồn chở xăng gặp tai nạn giao thông mất lái và lao xuống một con mương dọc đường Totota của quận Bong.

Theo thông tin của phía cảnh sát, sau khi xe bồn bị tai nạn, người dân địa phương đã lao tới chiếc xe để lấy nhiên liệu.

Một số người còn trèo lên xe, dùng các thanh sắt để cạy phá và lấy xăng. Xe bồn sau đó đã phát nổ gây nhiều thương vong.

Phó Tổng Thanh tra Cảnh sát quốc gia Liberia, ông B.Mulbah cho biết, nhà chức trách đang gặp khó khăn trong việc xác minh danh tính các nạn nhân của vụ nổ.

Theo Nhân dân