Tân binh đắt nhất lịch sử gây thất vọng, Chelsea thua đau Everton

13/12/2020 - 08:01

Chelsea thua Everton 0-1 trong ngày tân binh Kai Havertz thi đấu rất đáng thất vọng.

Chuỗi 4 trận sạch lưới trên sân khách giúp Chelsea tự tin khi đối đầu với Everton - đội bóng đang rơi tự do dưới sự dẫn dắt bởi HLV Carlo Ancelotti. Thành tích tốt khi đối đầu với những người thầy cũ cũng giúp HLV Frank Lampard hướng đến chiến thắng ở Goodison Park.

Chelsea khởi đầu khá tốt khi đẩy lùi Everton về phần sân nhà. Đội bóng của Lampard vẫn cầm bóng áp đảo như thường lệ, nhưng không tạo ra nhiều khác biệt. Được xếp đá ở hành lang trái, tân binh Kai Havertz thi đấu lạc nhịp, còn Timo Werner, Olivier Giroud lóng ngóng khi cầm bóng trong chân.

Khi hàng công Chelsea chưa tạo được khác biệt, hàng thủ đã phạm sai lầm. Phút 21, thủ môn Jordan Pickford của Everton có pha phát bóng táo bạo từ phần sân nhà cho Dominic Calvert-Lewin. Thiago Silva kèm người không tốt khiến bóng lập bập. Thủ môn Edouard Mendy băng ra, va chạm với Calvert-Lewin và khiến Chelsea chịu quả 11m.

Thủ môn Mendy mắc sai lầm. 

Trên chấm phạt đền, Giffy Sigurdsson đánh lừa Mendy với pha đặt lòng gọn gàng, mở tỷ số cho Everton.

Sau bàn thua, Chelsea vùng lên và bất ngờ có những cơ hội ăn bàn rõ nét. Reece James là cái tên đáng chú ý hơn cả khi sở hữu quả đá phạt khiến thủ môn Pickford bay người hết cỡ cứu thua, trước khi dứt điểm bóng sống dội cột dọc khung thành Everton. Trung vệ Kurt Zouma cũng có một cú sút cận thành, song không thắng được Pickford.

Chelsea tiếp tục dồn ép Everton trong hiệp 2, còn đội chủ nhà chơi phòng ngự phản công để bảo toàn thành quả. Everton có một vài đường lên bóng đáng chú ý, trong đó có pha ngã trong vòng cấm của Calvert-Lewin sau khi va chạm với Ben Chilwell, nhưng tiền đạo này đã việt vị từ trước.

Chelsea không có nhiều bài tấn công dù sở hữu nhiều bóng. CLB thành London chỉ dồn bóng để James thực hiện những quả tạt ở cánh phải. Tuy nhiên, bài tấn công này không gây khó khăn cho bộ đôi Yerry Mina và Michael Keane. Everton pressing rất rát, khiến Chelsea lên bóng vô cùng khó khăn.

Ngay cả khi có cơ hội, Chelsea cũng gặp vận đen. Cú đá phạt của Mason Mount ở phút 80 đưa bóng dội cột dọc. Trước đó, tiền vệ người Anh lốp bóng qua đầu Pickford, nhưng bóng vọt xà trong gang tấc. Tỷ số 1-0 được Everton giữ đến hết trận. Chelsea bỏ lỡ cơ hội gây sức ép với Tottenham và Liverpool.

Theo HỒNG NAM (VTC NEWS)