Tấn công bằng rocket gây nhiều thương vong ở miền Bắc Israel

28/07/2024 - 08:05

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngày 27/6 cho biết nước này có đủ thông tin để khẳng định Hezbollah đã thực hiện vụ tấn công bằng rocket vào một ngôi làng ở miền Bắc Israel trong cùng ngày, gây nhiều thương vong cho dân thường.

Chú thích ảnh

Khói lửa bốc lên trong vụ cháy rừng do trúng rocket được phóng từ miền Nam Liban xuống khu vực biên giới ở miền Bắc Israel, ngày 4/7/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Trước đó ít giờ, một quả rocket phóng từ miền Nam Liban đã rơi trúng đường biên một sân bóng đá của ngôi làng Majdal Shams thuộc khu vực cao nguyên Golan do Israel kiểm soát. Theo cập nhật của nhân viên y tế tại hiện trường, vụ tấn công đã gây ra hỏa hoạn lớn, khiến ít nhất 10 người chết và hàng chục người khác bị thương nặng, hầu hết là trẻ em.

Theo thông tin từ Văn phòng Thủ tướng Israel, Thủ tướng Benjamin Netanyahu ngày 27/7 đã quyết định từ Mỹ về Israel sớm hơn so với lịch dự kiến là 3,5 giờ đồng hồ sau khi nghe báo cáo về vụ tấn công này. Trả lời báo giới, một thành viên trong đoàn tùy tùng của Thủ tướng Israel tiết lộ chuyến bay sẽ khởi hành từ Washington lúc 7h30 tối giờ địa phương (2h30 sáng giờ Israel).

Tổng thống Israel Isaac Herzog đã kêu gọi cộng đồng quốc tế lên tiếng sau vụ tấn công. Ông nhấn mạnh: “Nhà nước Israel sẽ kiên quyết bảo vệ công dân và chủ quyền của mình".

Trước đó, Bộ Ngoại giao Israel khẳng định vụ tấn công mà nước này quy trách nhiệm cho Hezbollah đã vượt qua “mọi lằn ranh đỏ” và Israel sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh tổng lực với Hezbollah.

Ngay sau vụ việc, một quan chức cấp cao của Hezbollah là Mohammad Afif đã phủ nhận trách nhiệm của lực lượng này trong vụ tấn công trên.

Theo TTXVN