Tấn công khủng bố tại Tây Bắc Pakistan, ít nhất 7 binh sĩ tử vong

10/06/2024 - 14:52

Ngày 9/6, một vụ tấn công khủng bố đã xảy ra tại tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Tây Bắc Pakistan, khiến 7 binh sĩ thiệt mạng.

Chú thích ảnh

Binh sĩ bán quân sự Pakistan tuần tra trên đường phố Karachi sau một vụ tấn công của các tay súng ở đây. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Theo quân đội Pakistan, chiếc xe chở binh sĩ nói trên đã bị phá hủy hoàn toàn do bom gài ven đường phát nổ tại huyện Lakki Marwat. Trong số các nạn nhân có một sĩ quan cấp cao. Hiện chưa nhóm nào tuyên bố thực hiện vụ tấn công trên.

Tỉnh miền núi Khyber Pakhtunkhwa từ lâu được coi là sào huyệt của các nhóm chiến binh Hồi giáo, bao gồm cả chân rết của lực lượng Taliban và của tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại Pakistan. Huyện Lakki Marwat là một trong những địa điểm bị ảnh hưởng nặng nề do các phần tử khủng bố hoành hành. 

Các tay súng Taliban ở Pakistan - còn được gọi là Tehreek-e-Taliban Pakistan (TTP) - là lực lượng hoạt động mạnh nhất tại Khyber Pakhtunkhwa và mục tiêu chủ yếu là nhắm vào lực lượng an ninh.

Số vụ tấn công khủng bố đã tăng vọt tại Pakistan kể từ khi Taliban trở lại nắm quyền Afghanistan (nước láng giềng Pakistan) vào tháng 8/2021. Theo Viện Nghiên cứu An ninh và Xung đột Pakistan, trong năm 2023, nước này ghi nhận 29 vụ tấn công liều chết (con số thống kê cao nhất kể từ năm 2014) khiến 329 người thiệt mạng.

Theo TTXVN