Tấn công tại miền Bắc Syria, ít nhất 18 người thiệt mạng

13/06/2021 - 14:48

Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết ít nhất 18 người đã thiệt mạng và 23 người bị thương trong một vụ tấn công xảy ra ngày 12-6 tại thành phố Afrin, miền Bắc Syria.


Hiện trường vụ đánh bom xe tại thị trấn al-Bab do Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát ở miền Bắc Syria ngày 24-11-2020. Ảnh (tư liệu): AFP/TTXVN

Theo Giám đốc của SOHR Rami Abdel Rahman, vụ nã pháo nhằm vào một số khu vực của thành phố Afrin hiện do các lực lượng được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn kiểm soát và trúng vào bệnh viện Al-Shifaa trong thành phố. Thương vong có thể tiếp tục tăng do một số nạn nhân ở trong tình trạng nguy kịch. Theo SOHR, vụ nã pháo xuất phát từ tỉnh miền Bắc Aleppo. Trong khi đó, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu ra tuyên bố bác bỏ việc dính líu tới vụ tấn công trên. 

Lâu nay, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn coi Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG), cấu thành một lực lượng quan trọng của SDF, là khủng bố. Tuy nhiên, các lực lượng này là đồng minh chủ chốt của Mỹ và một số lực lượng trong cuộc chiến chống lại tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ở Syria.

Theo NGUYỄN HẰNG (TTXVN)