Tăng cường hợp tác y tế giữa Việt Nam và Mỹ

10/06/2023 - 08:07

Trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Hội nghị Sinh học Quốc tế diễn ra từ ngày 5-8/6 tại Mỹ, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng thường trực Đỗ Xuân Tuyên dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại trụ sở chính của tập đoàn Pfizer Inc. ở New York.

Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên (thứ 4 từ phải qua) tại buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Pfizer Inc của Mỹ. 

Phóng viên TTXVN tại Mỹ cho biết, tiếp Đoàn công tác của Bộ Y tế Việt Nam có ông Timothy Hogan, Phó Chủ tịch đối ngoại cấp cao tập đoàn Pfizer Inc. Ông Hogan bày tỏ vinh dự được đón Đoàn công tác của Bộ Y tế Việt Nam đến thăm và làm việc tại trụ sở của tập đoàn y tế này.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên gửi lời cảm ơn tới chính phủ và người dân Mỹ cũng như tập đoàn Pfizer Inc. đã có nhiều đóng góp trong lĩnh vực dược phẩm để phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe của người dân Việt Nam. Trong cuộc chiến phòng, chống dịch đại dịch COVID-19 vừa qua, tập đoàn Pfizer đã hỗ trợ cho Việt Nam một số lượng lớn vaccine phòng COVID-19, cùng với nhiều thuốc men và trang thiết bị y tế. Ngoài ra, tập đoàn Pfizer cũng đã cung cấp nhiều thuốc chuyên khoa đặc trị chất lượng cao cho Việt Nam, trong đó có các loại thuốc điều trị ung thư, thuốc kháng sinh, thuốc điều trị nội khoa, vaccine…  

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác của tập đoàn Pfizer trong việc cung ứng thuốc và vaccine, cũng như trong việc đẩy mạnh đầu tư và sản xuất thuốc, vaccine, các sinh phẩm y tế của Pfizer tại Việt Nam trong thời gian tới.

Về phần mình, lãnh đạo tập đoàn Pfizer đánh giá Việt Nam là một trong những quốc gia ưu tiên hợp tác của tập đoàn này. Ông Timothy Hogan cũng đã chia sẻ một số gợi ý cho phát triển ngành dược sinh học của Việt Nam như tập trung xây dựng trung tâm khoa học sản xuất thuốc chất lượng cao hàng đầu ở khu vực ASEAN; phát triển và ứng dụng y tế số; tạo môi trường hợp tác và đầu tư ổn định, thuận lợi để thu hút đầu tư trong lĩnh vực y tế.

Theo TTXVN