Tàu hàng Estonia trúng thủy lôi, chìm ngoài khơi Ukraine

04/03/2022 - 13:53

Một tàu chở hàng thuộc sở hữu của Estonia nhiều khả năng đã đâm trúng thủy lôi và chìm ngoài khơi Ukraine.

Hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy tàu hàng Helt của Estonia chìm dần ngoài khơi Ukraine. Ảnh: Daily Mail

Tờ Daily Mail (Anh) đưa tin sau khi gặp nạn, hai thủy thủ trên tàu đã lên được bè cứu sinh, trong khi bốn người khác vẫn mất tích.

Ông Igor Ilves, Giám đốc điều hành của Cơ quan vận chuyển Vista Shipping Agency có trụ sở tại thủ đô Tallinn của Estonia, cho biết tàu chở hàng Helt có khả năng đã va phải thủy lôi trên vùng Biển Đen gần cảng biển Odessa.

Estonia là một thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Liên minh châu Âu (EU). Mặc dù chưa có kết luận chính thức về vụ nổ gây chìm tàu nhưng giả thuyết bị trúng thủy lôi có nguy cơ gây bất ổn thêm cho tình hình ở Đông Âu.

Vụ nổ trên xảy ra chỉ một ngày sau khi một tàu chở hàng thuộc sở hữu của Bangladesh bị trúng tên lửa hoặc bom ở cảng Olvia ở Biển Đen, khiến một thủy thủ thiệt mạng. (Xem video dưới đây. Nguồn: Daily Mail)

"Con tàu bị tấn công và một kỹ sư đã thiệt mạng. Chúng tôi không rõ đó là bom hay tên lửa, hay bên nào đã phát động tấn công", ông Pijush Dutta, Giám đốc điều hành của Bangladesh Shipping Corp, trả lời hãng tin Reuters. 

Một quan chức Bộ Ngoại giao Bangladesh cho biết tàu Banglar Samriddhi mang cờ Bangladesh đã bị mắc kẹt tại cảng Olvia kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự tại Ukraine hôm 24/2 và bị trúng tên lửa ngày 2/3.

Tại thủ đô Dhaka của Bangladesh, Đại sứ quán Nga tuyên bố trên mạng xã hội Facebook rằng quốc gia này đang điều tra về vụ việc xảy ra với tàu Banglar Samriddhi. “Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình của những người đã khuất. Phía Nga sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo tàu Bangladesh rời cảng an toàn'', thông báo viết.

Những ngày gần đây, nhiều công ty vận tải biển đã đình chỉ các chuyến đi đến những cảng bị ảnh hưởng trên Biển Đen và một số bến cảng khác ở Ukraine. Chi phí bảo hiểm cho các chuyến đi cũng đã tăng vọt. Đã có ít nhất ba tàu thương mại bị trúng đạn kể từ khi tình hình căng thẳng tại Ukraine trở nên leo thang.

Theo XUÂN CHI (Báo Tin Tức)