Tây Ninh: Khởi tố các đối tượng trong đường dây đưa người xuất cảnh trái phép sang Campuchia

04/08/2020 - 19:08

Ngày 4-8, Công an Tây Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Văn Hậu,19 tuổi; Hồ Văn Thãnh, 33 tuổi; Trương Ngọc Danh, 63 tuổi; Lê Văn Qui, 63 tuổi và Cao Văn Phùng, 54 tuổi (cùng trú tại xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh), để điều tra về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Các đối tượng trong đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép bị Công an Tây Ninh khởi tố ngày 4-8-2020. Ảnh: P.Vy

Theo đó, khoảng 22 giờ ngày 16-6-2020, Công an xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu đã phát hiện và tạm giữ Thãnh, Danh, Phùng và Qui đang tổ chức đưa 4 đối tượng người Trung Quốc xuất cảnh trái phép qua Campuchia.

Theo điều tra ban đầu, Hậu và Thãnh hành nghề chạy xe ôm ở khu vực cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài. Ngày 16-6, qua giao dịch bằng điện thoại, Hậu được một người phụ nữ (chưa rõ lai lịch) thuê đưa 3 người Trung Quốc từ TP Hồ Chí Minh, xuất cảnh trái phép qua Campuchia bằng đường tiểu ngạch. Sau khi thỏa thuận giá cả, Hậu đồng ý và điện thoại kêu Thãnh tổ chức đưa 3 người này sang Campuchia với giá 7 triệu đồng/người. Tiếp đó, Hậu điện thoại thuê Phan Huy Truyền (45 tuổi, ngụ An Giang), dùng xe ô tô, chở 3 người Trung Quốc nói trên từ khách sạn Vũ Hiệp (xã Bà Điểm, H.Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh), đi đến cửa khẩu Mộc Bài với giá 1 triệu đồng.

Cùng thời điểm đó, Thãnh được 1 người phụ nữ khác “hợp đồng” đưa một người Trung Quốc đang ở quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh sang Campuchia với giá 7 triệu đồng. Thãnh đồng ý và điện thoại kêu Truyền, trên đường đón 3 người kia thì ghé đón người khách này luôn. Thãnh sẽ trả thêm cho Truyền 500.000 đồng. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, Truyền chở 4 người Trung Quốc nói trên đến khu vực biên giới thuộc ấp Rừng Dầu, xã Tiên Thuận giao lại cho Hậu và Thãnh.

Lúc này, Thãnh thuê Trương Ngọc Danh đưa 4 người Trung Quốc trên sang Campuchia. Danh tiếp tục thuê Cao Văn Phùng và Lê Văn Qui cùng nhau tổ chức đưa 4 người Trung Quốc nói trên qua Campuchia. Nhưng khi cả nhóm đang tìm đường qua biên giới thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Qua quá trình điều tra, các đối tượng Hậu, Thãnh, Danh, Phùng, Qui khai nhận, trước đó đã đưa 5 nguời Trung Quốc khác xuất cảnh trái phép sang Campuchia, thu lợi 35 triệu đồng.

Theo P.VY (Báo Biên Phòng)