Tay vợt số 1 thế giới bị loại sau thất bại sốc ở tứ kết Wimbledon

12/07/2023 - 08:32

Elina Svitolina vừa tạo nên cú sốc lớn tại Wimbledon 2023 với việc đánh bại tay vợt số 1 thế giới Iga Swiatek ở vòng tứ kết, trong khi Novak Djokovic đã phải ngược dòng.

Elina Svitolina gây sốc khi đánh bại tay vợt số 1 thế giới Iga Swiatek. (Nguồn: AP)

Iga Swiatek đã phải ngậm ngùi dừng bước tại tứ kết Wimbledon 2023 sau thất bại 5-7, 7-6 và 2-6 trước Elina Svitolina.

Đây được xem là cú sốc lớn nhất kể từ đầu giải đấu khi mà Iga Swiatek được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ của mình.

Iga Swiatek hiện là tay vợt số 1 thế giới và đang rất hưng phấn sau khi giành được chức vô địch tại Roland Garros cách đây không lâu.

Trong khi đó, Elina Svitolina, hạng 76 thế giới và chỉ có thể tham dự Wimbledon 2023 với tấm vé đặc cách. Đáng chú ý, Svitolina mới trở lại với quần vợt từ tháng 4 sau thời gian nghỉ sinh. 

Với thất bại này, Iga Swiatek thêm một lần nữa lỡ hẹn với giấc mơ đăng quang tại giải Grand Slam danh giá trên mặt sân đất nện. Thành tích tốt nhất mà tay vợt người Ba Lan đạt được là vào đến vòng từ kết ở giải đấu năm nay.

Bên kia chiến tuyến, cô vợ của tay vợt người Pháp Gael Monfils đã lần thứ hai lọt vào bán kết giải Wimbledon.

Đối thủ của Elina Svitolina ở bán kết chính là Marketa Vondrousova, tay vợt người Cộng hòa Séc đang đi một hành trình đầy thuyết phục.

Elina Svitolina hạnh phúc với tấm vé vào bán kết Wimbledon. (Nguồn: Reuters)

Marketa Vondrousova cũng đã tạo nên bất ngờ lớn ở tứ kết khi đánh bại hạt giống số 4 Jessica Pegula sau ba set với tỷ số 6-4, 2-6 và 6-4, trong đó phải kể đến set 3 điên rồ.

Ở set đấu quyết định, Marketa Vondrousova đã bị Pegula dẫn trước 4-1 nhưng đã thi đấu bùng nổ để thắng 5 game còn lại qua đó giành chiến thắng khó tin để lần đầu góp mặt ở bán kết Wimbledon.

Còn ở nội dung đơn nam, Novak Djokovic đã ghi tên mình vào bán kết Wimbledon 2023 sau khi có chiến thắng ngược dòng trước Andrey Rublev.

Nole đã để thua 4-6 ở set 1 nhưng đã vùng lên để giành chiến thắng 6-1, 6-4 và 6-3 trước Andrey Rublev ở ba set sau đó, để thẳng tiến vào bán kết.

Đây cũng là lần thứ 12 trong sự nghiệp Novak Djokovic góp mặt ở vòng bán kết tại giải Grand Slam diễn ra trên mặt sân cỏ.

Đối thủ tiếp theo của Novak Djokovic sẽ là Jannik Sinner - tay vợt cũng đã phải rất chật vật mới vượt qua được Roman Safiullin sau 4 set với tỷ số 6-4, 3-6, 6-2 và 6-2.

Theo Vietnamplus