Tay vợt tuổi teen Iga Swiatek đăng quang Roland Garros 2020

11/10/2020 - 07:58

Tay vợt 19 tuổi người Ba Lan, Iga Swiatek đã đánh bại Sofia Kenin (Mỹ) trong chung kết Pháp mở rộng (Roland Garros) 2020 diễn ra tối 10-10 để đăng quang ngôi vô địch.

Năm 2018, Iga Swiatek vô địch nội dung đôi nữ trẻ Pháp mở rộng với Caty McNally và vô địch đơn nữ trẻ tại Wimbledon 2018. Ảnh: FFT

Không được đánh giá cao bằng đối thủ Kenin (hạt giống số 4), Iga Swiatek (hạng 54 thế giới) lại là người nhập cuộc tốt hơn khi sớm giành break để sớm vươn lên dẫn trước 3 - 0 trong set 1. Nhà ĐKVĐ giải Mỹ mở rộng nhanh chóng lấy lại phong độ để san hòa 3 - 3 trong games thứ 6.

Hai tay vợt giằng co nhau khi mỗi người giành thêm 1 break, nhưng phong độ xuất sắc đã giúp Swiatek kết thúc set đấu bằng chiến thắng 6-4.

Chú thích ảnh

Kenin sa sút một cách nhanh chóng để đối thủ giành chiến thắng chóng vánh. Ảnh: Reuters

Bước sang set 2, Kenin sa sút một cách nhanh chóng để đối thủ giành chiến thắng chóng vánh 6 - 1, khép lại chiến thắng chung cuộc 2 - 0.

Hạ Kenin trong trận chung kết, Swiatek đã đăng quang vô địch một cách tuyệt đôi khi không để thua bất cứ một set đấu nào trong suốt chặng đường lên ngôi.

Chú thích ảnh

Cổ động viên đến xem trận chung kết. Ảnh: DM

Ở tuổi 19, Iga đã trở thành tay vợt nữ trẻ nhất trong 19 năm qua lọt vào tới chung kết Roland Garros và đăng quang ngôi vô địch.

Iga Swiatek chưa giành một danh hiệu nào ở cấp WTA hay Grand Slam, nhưng cô đã đoạt chức vô địch ở giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên mà cô tham dự tại Stockholm vào năm 2016. Tay vợt này sau đó lên ngôi tại Fed Cup Trẻ cũng trong năm 2016.

Năm 2018, Iga Swiatek vô địch nội dung đôi nữ trẻ Pháp mở rộng với Caty McNally và vô địch đơn nữ trẻ tại Wimbledon 2018.

Tại Roland Garros 2020, Iga Swiatek đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc khi đăng quang một cách thuyết phục.

Theo MINH THY (Báo Tin Tức)