Tết tóc đuôi sam kiểu Pháp là thế nào?

30/09/2024 - 08:17

Tết tóc đuôi sam kiểu Pháp giúp bạn có được ngoại hình nhẹ nhàng, thu hút như cô gái Paris lãng mạn, sang chảnh và phóng khoáng.

Tóc tết đuôi sam là kiểu tóc được nhiều chị em hiện đại lựa chọn nhưng nguồn gốc của nó thì ít ai biết.

Nguồn gốc của tóc tết đuôi sam

Tóc tết đuôi sam là tạo kiểu có nguồn gốc từ xa xưa. Đây là một kiểu tóc nam được thắt bím dài từ phần gốc cho đến ngọn tóc tạo thành một dải tóc dài giống như đuôi ngựa buộc bím. Kiểu tóc thể hiện cho sự hiếu thuận, trung thành của Nho giáo và chế độ phong kiến thời Thanh.

Tết tóc đuôi sam kiểu Pháp là thế nào? - 1
 

Dần dần, sự du nhập văn hóa và các biến tấu mới lạ đã giúp chị em phụ nữ vận dụng kiểu tóc này để làm đẹp và thay đổi diện mạo tươi mới, thu hút hơn. 

Tết tóc đuôi sam kiểu Pháp là thế nào?

Sự đa dạng của các nền văn hóa đã tạo nên các biến tấu tết đuôi sam mới lạ, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng, làm mới bản thân của chị em. Trong đó, tết tóc đuôi sam kiểu Pháp được nhiều bạn nữ yêu thích.

Tóc tết đuôi sam kiểu Pháp nhẹ nhàng, phóng khoáng

Tóc tết đuôi sam kiểu Pháp nhẹ nhàng, phóng khoáng

Tóc đuôi sam kiểu Pháp sẽ giúp bạn có được ngoại hình nhẹ nhàng, thu hút như cô gái Paris lãng mạn, sang chảnh và phóng khoáng. Đây cũng là kiểu tóc dễ thực hiện, không cần sự trợ giúp của ai mà bạn cũng có thể tự hoàn thiện nó ngay tại nhà.

Cách tết tóc đuôi sam kiểu Pháp

Để thực hiện thành công kiểu tết tóc này và để giữ cho mái tóc luôn khỏe mạnh, bước chuẩn bị là rất cần thiết. Bạn cần chăm sóc tóc của mình có độ ẩm nhất định để không bị xơ rối trong quá trình thắt bím. 

Dụng cụ cần chuẩn bị là lược răng thưa hoặc lược tròn. Sử dụng để chải tóc cho thẳng và gỡ những lọn tóc rối không bị đan vào nhau. Hãy chải tóc từ trước trán ra phía sau và từ trên xuống dưới, để đảm bảo không có lọn tóc nào bị rối. 

Các bước tết tóc đuôi sam kiểu Pháp.

Các bước tết tóc đuôi sam kiểu Pháp.

Với tóc đuôi sam kiểu Pháp, thay vì thắt tóc xuôi như bình thường lên phía trên thì bạn lấy tóc thắt xuống phía dưới để tạo kiểu tóc tết ngược. 

Sau khi lấy được lọn tóc chính, hãy chia lọn tóc đó ra làm ba phần đều nhau. Dùng hai tay để cố định các lọn tóc sao cho ngay một hàng với nhau. Tay trái giữ lọn tóc trái, lọn tóc phải sẽ được giữ bằng ngón trỏ và ngón cái của tay phải. Những ngón còn lại của tay phải sẽ dùng để nâng phần tóc chính giữa.

Bắt đầu tết tóc bằng cách đưa lọn tóc bên phải đặt trên lọn tóc giữa. Tiếp theo đó kéo lọn tóc giữa đang nằm bên dưới qua bên phải. Tiếp tục thực hiện tương tự với lọn tóc trái và lọn tóc đang nằm ở giữa. 

Sau khi hoàn thành xuống gần đuôi tóc, bạn cố định toàn bộ bằng dây chun. Bạn cũng có thể trang trí thêm cho mái tóc bằng ruy băng hay cột tóc xinh xắn. 

Lưu ý khi chọn kiểu tóc tết đuôi sam

Kiểu tết tóc đuôi sam phù hợp với những bạn để tóc ngắn ngang vai trở xuống, muốn thay đổi hình tượng để trở nên trẻ trung, nữ tính hơn.

Độ dày tóc cũng là điều cần quan tâm. Nếu tóc quá dài thì nên thoa một ít gel lỏng trước khi tự tết tóc đuôi sam để lọn tóc mềm mượt.

Có thể thắt bím khi tóc khô hoặc ướt, nhưng thường thì tóc ướt dễ tết hơn. Nếu tết tóc khô thì lọn tóc nhìn sẽ xù hơn và đuôi sam có độ phồng hơn.

Một mẹo dành cho bạn muốn tết tóc khô là hãy thực hiện sau khi gội đầu khoảng 2 ngày. Lúc này dầu tự nhiên được da đầu tiết ra giúp cho tóc dễ vào nếp hơn. 

Sử dụng kem ủ phù hợp giúp tóc của bạn luôn khỏe mạnh và đủ ẩm. Như vậy, việc thắt bím trở nên dễ dàng và an toàn hơn.

Theo VTC